VnReview
Hà Nội

Chị gái của bệnh nhân thứ 17 từng dự show thời trang ở Milan và Paris, đã nhiễm Covid-19

Trang SCMP của Hong Kong đưa tin chị gái của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam từng dự show thời trang ở Milan và Paris.

Theo đó, người này tên Nga, 27 tuổi, đã dương tính với Covid-19, từng tham dự các buổi biểu diễn thời trang của Saint Laurent tại Paris và Gucci tại Milan. Cô có chụp lại hình ảnh các show này rồi đăng lên tài khoản Instagram cá nhân (hiện đang tạm khóa). Chị Nga đến thăm châu Âu cùng em gái Nguyễn Hồng Nhung - người chính là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Các sự kiện tại tuần lễ thời trang Paris thường có rất đông người tham dự

Tuần lễ thời trang Paris thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự. Tuy nhiên, buổi trình diễn của Saint Lauren chỉ giới hạn số khách mời là khoảng 1.000 người và chị Nga nằm trong số đó.

Các biên tập viên thời trang từ Mỹ và cả một số nước châu Á như Singapore hay Thái Lan hiện đã xác nhận công ty yêu cầu họ không đến văn phòng sau chuyến đi tới Milan, thuộc khu vực Lombardy của Ý. Vào ngày 8/3, miền bắc của nước Ý đã bị phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trong thời gian diễn ra tuần lễ thời trang Paris, Pháp đã dừng tất cả các sự kiện có khoảng 5.000 tham dự. Bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 có khả năng lây truyền qua sự tiếp xúc của con người với nhau. Chính điều đó khiến các bác sĩ khuyên người dân không nên tiếp xúc gần với nhau để tránh dịch bệnh.

Chị Nga tại một sự kiện gần đây

Hiện tại, Việt Nam đã có 30 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó có 16 ca bệnh trước ngày 14/2 đã được chữa khỏi hoàn toàn. 14 ca bệnh mới có 1 người từ Hàn Quốc trở về và từng ở trong khu cách ly tại Ninh Bình. 13 người còn lại đều liên quan đến bệnh nhân số 17 tên Nguyễn Hồng Nhung. Cô gái này từng sang châu Âu gần đây, về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Việt Nam Airlines. Hiện tại tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang trong tầm kiểm soát, các ca nghi nhiễm đều đã sớm được cách ly, giám sát sức khỏe chặt chẽ.

Trên thế giới hiện tại đã có 109.967 ca nhiễm vì Covid-19, 3.827 ca tử vong, 62.240 người phục hồi. Trong đó, ngoài nơi bùng phát dịch bệnh là Trung Quốc, đã có Hàn Quốc, Ý và Iran và Pháp đã có trên 1.000 người nhiễm Covid-19.

T.T

Chủ đề khác