VnReview
Hà Nội

Khách sạn Metropole Hà Nội tạm dừng hoạt động vì nghi có người nhiễm SARS-CoV-2 lưu trú

Khách sạn Metropole (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện đang tạm dừng hoạt động để xác minh lại thông tin 2 du khách nước ngoài dương tính với SARS-CoV-2 từng lưu trú tại đây.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, hiện khách sạn Metropole trên địa bàn quận đang tạm dừng hoạt động để xác minh, điều tra.

"Khi biết được thông tin có 2 trường hợp khách nước ngoài dương tính với SARS-CoV-2 có khả năng đã từng lưu trú tại khách sạn Metropole, chính quyền địa phương đã phối hợp với khách sạn để tiến hành rà soát lại thông tin này. Cùng với đó, khách sạn Metropole cũng sẽ tạm dừng hoạt động", ông Phong cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực hầm để xe của Metropole đã xuất hiện hệ thống barie để ngăn các phương tiện ra vào. Khu vực sảnh đón khách rất vắng vẻ, cửa chính luôn đóng.

Những hình ảnh tại khách sạn Metropole:

Tính đến nay, đã có 11 khách trên chuyến bay VN0054 dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài.

Theo đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2, từ sáng 10.3, toàn dân sẽ thực hiện khai báo y tế. Nếu khai báo không trung thực ảnh hưởng đến phòng chống dịch sẽ bị xử phạt.

Theo Lao Động

Chủ đề khác