VnReview
Hà Nội

Antutu bị Google loại ra khỏi chợ ứng dụng

Là một trong những ứng dụng đo kiểm hiệu năng smartphone và máy tính bảng phổ biến và nổi tiếng nhất, Antutu vừa chính thức bị xoá khỏi Google Play Store, trong một động thái rà soát tất cả các ứng dụng từ nhà phát triển Cheetah Mobile.

Cả ba ứng dụng liên quan đến AnTuTu là AnTuTu 3D Bench, AnTuTu Benchmark và AITuTu Benchmark (đo hiệu năng xử lý của trí tuệ nhân tạo) đều đã bị gỡ khỏi Google PlayStore.

Antutu bị loại khỏi chợ ứng dụng

Chưa rõ thời điểm chính thức và lý do 3 ứng dụng trên bị gỡ. Tuy nhiên, theo dịch vụ phân tích AppBrain, bản cập nhật mới nhất của ứng dụng AITuTu Benchmark là vào ngày 13/2, còn ứng dụng AnTuTu Benchmark được cập nhật vào ngày 7/2 và cho đến ngày 22/2 vẫn được tìm thấy trên kho ứng dụng.

Từ tháng 2, Google đã gỡ hơn 600 ứng dụng của Cheetah Mobile do vi phạm chính sách bảo mật và lạm dụng quảng cáo. Trên website chính thức, AnTuTu Benchmark cũng loại bỏ nút truy cập PlayStore, thay vào đó cho phép người dùng tải xuống file APK để cài đặt thủ công. Hiện trên website WebArchive đã lưu lại trang giới thiệu của AnTuTu Benchmark trên PlayStore. Nếu nhấn vào liên kết Privacy/Policy (Chính sách/Quyền riêng tư), bạn sẽ được chuyển đến website của Cheetah.

Theo Android Police, hiện chưa rõ mối liên hệ giữa AnTuTu Benchmark với Cheetah Mobile vì không có tài liệu liên quan được công bố. Tuy nhiên, Fu Sheng, Chủ tịch phụ trách quản lý AnTuTu cũng là CEO của Cheetah Mobile.

AnTuTu dường nhưđã thông báo về việc xóa ứng dụng lần này của Google, vì một số liên kết tải xuống Play Store trên trang web của hãng đã được thay thế bằng các liên kết APK đơn giản.Người dùng nếu cần đo hiệu năng cho máy vẫn có thể tải file APK của AnTuTu Benchmark trên website. Hiện phiên bản iOS của ứng dụng vẫn còn trên App Store.

A.M

Chủ đề khác