VnReview
Hà Nội

Lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Trị “đánh tráo” người cách ly Covid-19

Một lãnh đạo doanh nghiệp tại Quảng Trị bay cùng chuyến với "bệnh nhân thứ 30" đã cử một người khác thay thế mình khi bị đưa đi cách ly ở địa phương.

Chiều 9/3, ông Hoàng Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho hay cơ quan chức năng vừa phát hiện lãnh đạo một doanh nghiệp đầu tư dự án điện gió trên địa bàn không tự nguyện đi cách ly phòng, chống Covid-19 theo quy định.

"Ông này bay cùng chuyến với "bệnh nhân 30" từ Hà Nội đến Huế, lẽ ra sau đó phải đi cách ly nhưng đã cử nhân viên thay thế", ông Nam nói.

Khi phát hiện sự việc, nhà chức trách yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp nêu trên đến cơ sở cách ly tập trung; vị này sau đó đã trình diện và chấp nhận cách ly 14 ngày tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi (đặt tại TP Đông Hà).

Lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Trị

Nhà chức trách Quảng Trị đưa bốn người trên chuyến bay có hành khách nhiễm covid-19 đi cách ly. Ảnh: Quang Hà

Lúc 21h30 ngày 6/3, bốn người đàn ông đến lưu trú tại một khách sạn ở huyện Hướng Hoá. Chính quyền địa phương xác định bốn vị khách đã bay từ Hà Nội vào Thừa Thiên Huế trên chuyến bay VN1547 - chuyến bay có hành khách quốc tịch Anh dương tính với nCoV, là "bệnh nhân 30".

Khuya 8/3, Quảng Trị đưa bốn người này đi cách ly. Tuy nhiên, sáng 9/3, nhà chức trách xác định một trường hợp bị "đánh tráo". Người này không đi trên chuyến bay song vẫn đến cơ sở cách ly thay thế cho lãnh đạo công ty đầu tư dự án điện gió.

Huyện Hướng Hoá đang rà soát, xác định những nơi bốn người đàn ông đến và tiếp xúc với những ai để có kế hoạch khử trùng, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.

"Bệnh nhân 30" là nữ du khách người Anh, cùng chồng ngồi khoang thương gia với "bệnh nhân 17, N.H.N" trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội ngày 2/3. Ngày 5/3, hai vợ chồng người Anh di chuyển ra Hải Phòng, lên tàu tham quan đảo Cát Bà. Trưa 6/3, họ đi chuyến bay VN1547 vào Huế. Hiện Huế đã phong toả và khử trùng khách sạn, nhà hàng nơi hai vợ chồng này lưu trú, đến ăn uống.

Theo VnExpress

Chủ đề khác