VnReview
Hà Nội

Cách khai báo sức khỏe qua app NCOVI của Bộ Y tế

Từ ngày hôm nay (10/3), Việt Nam sẽ thực hiện khai báo y tế toàn dân nhằm phòng chống dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Theo cơ quan chức năng, người dân có thể thực hiện khai báo y tế trên các kênh dưới đây:

- Cổng khai báo điện tử;https://suckhoetoandan.vn/ hoặc tokhaiyte.vn để điền thông tin.

- App NCOVI mới được ra mắt.

- Người nhập cảnh vào Việt Nam có thể quét mã QR trên điện thoại thông minh tại các sân bay để nhận đầy đủ thông tin cần khai báo.

Trong các phương pháp khai báo y tế kể trên, việc thực hiện qua app là rất mới. VnReview.vn sẽ hướng dẫn cách cài đặt và khai báo y tế bằng phương pháp này.

Bước 1: Truy cập vào App Store hoặc CH Play để cài đặt app NCOVI

Bạn cần truy cập vào chợ ứng dụng trên điện thoại để tải App NCOVI

- Với hệ điều hành Android, bạn cần vào CH Play và tải app từ đường link: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi&fbclid=IwAR134Az8cbNk19VF1PL7GBzfPVGV3G_1lzLjDFjt2VJzv4RTQh9pg5Gdi24

- Với hệ điều hành IOS, bạn cần vào App Store và tải app từ đường link: https://apps.apple.com/vn/app/ncovi-mobifone/id1501969272?l=vi&fbclid=IwAR3Fz5fBpEnDgWF9WIDEJZl6ELaTw1fphaSRKQ7otsDV4nr-WAad2y7VvZM

Bước 2: Sau khi tải và cài đặt app thành công, bạn cần tạo tài khoản bằng cách điền thông tin cá nhân. Sau khi điền xong, bạn cần click vào 'Lấy mã OTP' rồi điền mã OTP được gửi về điện thoại vào và nhấn vào chữ 'Xác nhận'.

Mở app NCOVI mà điền đầy đủ thông tin cá nhân

Sau khi điền thông tin, bạn cần nhập mã OTP và nhấn 'Xác nhận'

Bước 3: Sau khi điền xong thông tin cá nhân, bạn có thể thực hiện khai báo y tế. Từ giao diện của app, bạn bấm vào mục 'khai báo y tế cá nhân'. Tiếp theo, bạn nhập thông tin cá nhân và bắt đầu khai báo y tế rồi nhấn vào 'Gửi thông tin khai báo' là hoàn thành.

Sau khi điền xong thông tin cá nhân, bạn cần nhấn vào 'khai báo y tế toàn dân'

Trước khi khai báo y tế, bạn cần điền thông tin cá nhân người khai báo

Sau đó bạn khai báo y tế bằng cách trả lời các câu hỏi

Rồi nhấn gửi thông tin khai báo để hoàn thành

Ngoài việc khai báo y tế, app NCOVI còn có chức năng 'Theo dõi sức khỏe' và 'Phản ánh thông tin' để người dân và cơ quan y tế có thể tiếp cận thông tin của nhau tốt hơn. Tại phần 'Phản ánh thông tin' của app còn ghi rõ số hotline để người dân gọi khi cần thiết.

Chức năng phản ánh thông tin

Chức năng theo dõi sức khỏe

T.T

Chủ đề khác