VnReview
Hà Nội

Hơn 8 tỷ đồng để thuê máy bay chở bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19 về Việt Nam

Chiếc máy bay chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 32 của Việt Nam từ Anh về nước là chiếc Falcon 8X, có số hiệu WGT2B.

Theo một số nguồn tin, chiếc máy bay chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 32 về Việt Nam từ Anh là chiếc Dassault Falcon 8X, thuộc sở hữu của hãng bay VW Air Service, quốc tịch Đức. Chiếc máy bay này bay từ London (Anh) về thành phố Hồ Chí Minh hết gần 12 tiếng và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h12 ngày 9/3.

Theo Zing, chiếc Dassault Falcon 8X kể trên có giá thuê di chuyển từ Anh về Đông Nam Á có giá thường vào khoảng 360.000 USD/chuyến (khoảng 8,3 tỷ đồng). Số tuổi của chiếc máy bay không được công bố.

Như tin đã đưa, trưa 10/3, Bộ Y tế đã xác nhận Việt Nam có ca dương tính với Covid-19 thứ 32. Đây là một người phụ nữ 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam và đang sống tại Anh. Đến tối 9/3, bệnh viện bệnh nhiệt đới TP.HCM khẳng định bệnh nhân này dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân này vào tối 27/2 có gặp mặt và cùng dự tiệc, đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London. Ngày 2/3, người này khởi phát các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại London và được cho điều trị ngoại trú.

Ngày 7/3, ca bệnh thứ 32 của Việt Nam vẫn ho nhiều, không sốt, đồng thời nghe tin ca bệnh thứ 17 đã nhiễm Covid-19 nên đi khám trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc.

Người này được yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm. Sau đó, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay đưa về Việt Nam và đến sân bay Tân Sơn Nhất sáng ngày 9/3. Tại thời điểm này, thân nhiệt bệnh nhân là 37,5 độ C, ho khan và không khó thở.

Bệnh này này sau đó được đưa ngay vào bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đến 19h30 ngày 9/3 thì bệnh viện nhiệt đới TP.HCM thông báo chị dương tính với Covid-19. Hiện người này đang cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, sốt 38,2 độ C, ho khan và không khó thở.

T.T

Chủ đề khác