VnReview
Hà Nội

Học sinh Vũ Hán mưa "một sao" mong App Store xóa ứng dụng học trực tuyến để khỏi phải học

Khi các trường học phải đóng cửa trước sự bùng nổ của virus corona, việc dạy học cho trẻ em được chuyển sang trực tuyến thông qua một ứng dụng tên là DingTalk thuộc sở hữu của Alibaba.

Elon Musk: "Thật ngu ngốc khi hoảng loạn vì virus Corona"

Loại virus nào còn đáng sợ hơn cả Corona?

Học sinh ở Vũ Hán dùng cơn mưa đánh giá một sao để khiến App Store xóa ứng dụng học trực tuyến

Có tin đồn thổi cho rằng những ứng dụng có điểm đánh giá 1 sao thì sẽ bị xóa khỏi App Store. Dựa vào điều này, các học sinh Trung Quốc đang tạo ra cơn mưa "1 sao" đổ xuống đầu của DingTalk với mong muốn khỏi phải học online.

Sau đó, ứng dụng này đã phải lên mạng xã hội để "xin tha mạng". Trang tin TechNode;viết: "Dingtalk đã đăng tải một đoạn video xin lỗi lên trên nền tảng stream Bilibili của Trung Quốc. Đoạn video hoạt hình này sử dụng nhiều hình ảnh hài hước và giai điệu bắt tai để cầu xin người nghe cho điểm đánh giá cao hơn. Ví dự như ‘Tôi hiểu các em mà, các em đâu muốn một kì nghỉ vất vả thế này đâu mà' và ‘Xin đừng cho bọn anh thêm 1 sao nữa. Đây là công việc của bọn anh và bọn anh chẳng thể làm gì đâu'. Đoạn video này hiện đã đạt gần 17 triệu lượt view".

Để đáp lại lời thỉnh cầu của DingTalk, nhiều học sinh đùa trong phần đánh giá rằng mình sẽ cho ứng dụng này 5 sao nhưng là chia đều cho 5 lần cài đặt.

Song song với cơn mưa 1 sao từ phía học sinh, DingTalk cũng đang dần nhận được thêm nhiều đánh giá 5 sao. Dường như đây là những đánh giá từ những người dùng lớn tuổi, không thể chấp nhận được việc bọn trẻ nghỉ học trên trường. Mặc dù vậy, CEO của công ty này vẫn giữ được khiếu hài hước của riêng mình. Chen Hang, CEO của DingTalk, nói: "Bản chất của trẻ em là muốn được chơi đùa. Nếu tôi là các em ấy và phải học trực tuyến mỗi ngày, tôi cũng sẽ cho ứng dụng này đánh giá 1 sao".

Và tất nhiên là DingTalk vẫn còn trên kho App Store và có thể rất nhiều đánh giá 1 sao nữa cũng không hạ gục được ứng dụng này. 

Trung ND

Chủ đề khác