VnReview
Hà Nội

Hành khách Trung Quốc cố tình ho vào mặt tiếp viên hàng không vì phải chờ kiểm tra y tế

SCMP đưa tin một hành khách nữ Trung Quốc đã cố tình ho vào mặt tiếp viên hàng không của Thai Airways khi phải chờ đợi nhiều giờ liền trên máy bay để kiểm tra y tế. Sự việc diễn ra tại sân bay Phố Đông ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo đó, người phụ nữ kể trên đã cố tình ho vào người một nữ tiếp viên hàng không vì phải chờ đợi kiểm tra y tế quá lâu trên máy bay. Sau đó, một số đồng nghiệp của cô đã phải tiếp cận để ngăn chặn hành vi không phù hợp của vị khách Trung Quốc. Sau một khoảng thời gian thì hành khách này cũng bình tĩnh và hợp tác trở lại.

Trong một đoạn video được lan truyền trên internet, một nam tiếp viên hàng không đã phải ra để ép người phụ nữ xuống ghế và 2 tiếp viên khác đứng gần đó, yêu cầu người phụ nữ ngồi xuống. Nữ hành khách khi đó đã hét lên bằng tiếng Trung: 'Tôi đã làm gì'.

Các tiếp viên nam cố gắng yêu cầu nữ hành khách Trung Quốc ngồi vào ghế

Thai Airways cho biết mọi hành khách của họ khi trên các chuyến bay đến Thượng Hải hoặc bất kỳ sân bay ở vùng dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng như Ý, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran đều phải được kiểm tra y tế trên máy bay. Những chuyến bay không thực hiện đầy đủ việc kiểm tra y tế này thì hành khách sẽ không được rời đi. Thời gian chờ đợi kiểm tra y tế phụ thuộc vào lượng hành khách trên từng chiếc máy bay.

Một lãnh đạo trong ngành hải quan của Thượng Hải cho biết hành khách trên chuyến bay kể trên được kiểm tra kỹ lưỡng bởi có một số người trên đó có quốc tịch Iran, nơi đang có hơn 8.000 người nhiễm Covid-19 và 291 người tử vong.

Hành vi của người phụ nữ kể trên hiện đang gây tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số bình luận trên Weibo cho rằng hành động đó là làm xấu mặt người Trung Quốc khi trên chuyến bay có cả người nước ngoài. Cũng có ý kiến cho rằng các tiếp viên hàng không của Thai Airways khá lịch sự và cư xử nhã nhặn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tiếp viên hàng không đã khá thô lỗ khi 3 người đàn ông đứng để ghì 1 người phụ nữ xuống ghế.

Các sân bay tại Thượng Hải hiện tại đang siết chặt việc kiểm tra y tế nhằm tránh sự lây lan của Covid-19. Điều này khiến nhiều hành khách khó chịu vì phải chờ đợi lâu.

T.T

Chủ đề khác