VnReview
Hà Nội

Việt Nam có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35, là nhân viên siêu thị điện máy

Bộ Y tế vừa xác nhận Việt Nam đã có ca bệnh thứ 35 nhiễm Covid-19 là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện Máy Xanh tại Đà Nẵng, 29 tuổi.

Theo đó, bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là một phụ nữ 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam và là nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Điện Máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Trước đó, vào ngày 4/3/2019, người này có tiếp xúc với 2 du khách người Anh đã nhiễm Covid-19 tại siêu thị Điện Máy Xanh nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Hai du khách người Anh;đó chính là bệnh nhân nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên thứ 22 và 23 tại Việt Nam, đi trên chuyến bay VN0054 từ London đến Hà Nội cùng bệnh nhân thứ 17.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Điện Máy Xanh thì hai du khách trên đã vào siêu thị Điện máy xanh số 7, đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để mua SIM. Trong quá trình giao tiếp, có ba nhân viên của Điện Máy Xanh tiếp xúc gần trong vòng hai mét với các du khách này.

Mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến Viện Pasteur Nha Trang. Hiện bệnh nhân đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện tại, Việt Nam đã có 35 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó có 16 ca bệnh trước ngày 14/2 đã được chữa khỏi hoàn toàn. Hiện tại tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang trong tầm kiểm soát, các ca nghi nhiễm đều đã sớm được cách ly, giám sát sức khỏe chặt chẽ.

Trên thế giới hiện tại đã có 119.214 ca nhiễm vì Covid-19, 4.298 ca tử vong, 66.621 người phục hồi. Trong đó, ngoài nơi bùng phát dịch bệnh là Trung Quốc, đã có khá nhiều quốc gia khác có trên 1.000 ca nhiễm như Ý, Iran, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Pháp, Đức...

T.T

Chủ đề khác