VnReview
Hà Nội

Chị gái bệnh nhân thứ 17 trả lời New York Times việc bị nhiễm Covid-19

Nga Nguyen - Chị gái của bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã chính thức lên tiếng về việc bị nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên.

Trả lời phỏng vấn báo Mỹ New York Times, Nga Nguyen cho biết cô đến Milan vào ngày 18/2 để tham dự sự kiện của Gucci. Thời điểm này, chẳng ai ở Ý nói về Covid-19. Đến ngày 25/2, cô đến Paris dự sự kiện của Saint Laurent. Vào thời điểm đó, Ý đã được xác định là trung tâm của Covid-19 tại châu Âu nhưng chưa có lệnh phong tỏa.

Cô nói: 'Khi đó, tôi cảm thấy hoàn toàn ổn. Tôi vẫn đến phòng tập thể dục và đi làm bình thường'. Sau đó, vào ngày 2/3 khi đi công tác thì Nga Nguyen bị ho, đến ngày hôm sau thì cô biết mình đã nhiễm Covid-19. Nga Nguyen kể tiếp: 'Lúc đầu tôi rất bối rối. Tôi luôn tự hỏi bản thân mình đang bị làm sao thế này. Tôi bị cách ly từ lúc thường bị sốt 39 độ C và ho thường xuyên'.

Nga Nguyen tại Met Gala tháng 5/2018

Nga Nguyen cho biết bản thân đã liên hệ với Gucci và Saint Laurent cũng như bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, các nhiếp ảnh gia để thông báo tình hình bệnh tình. Tuy nhiên, cô cho biết cả 2 thương hiệu thời trang lớn kể trên đều thông báo không ai có dấu hiệu bị nhiễm Covid-19.

Phóng viên Times đã liên lạc trực tiếp với Saint Laurent nhưng hãng này từ chối bình luận thêm về sự việc. Trong khi đó, Gucci đã email phản hồi với nội dung: 'Chúng tôi đã thông báo cho tất cả các vị khách ngồi cạnh chị Nga tại buổi trình diễn'.

Cũng theo Times, hiện tại Nga Nguyen đang tránh xa các mạng xã hội. Cô cho biết khi nào hồi phục và trở lại cuộc sống bình thường thì sẽ dùng lại mạng xã hội. Hiện tại Nga Nguyen đang ở tại bệnh viện và hy vọng các xét nghiệm tiếp theo sẽ cho kết quả âm tính với Covid-19.

Nga Nguyen được coi là 'bệnh nhân số 0' của giới thời trang thế giới khi là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên trong ngành công nghiệp này. Em gái của cô là N.H.N cũng đã nhiễm Covid-19 và đang chữa bệnh tại Việt Nam. Báo chí Anh gọi N. là 'ca bệnh siêu lây nhiễm'.

Hiện nay, Nga Nguyen đang bị đồng nghiệp gọi là infector (người lây nhiễm bệnh) chứ không phải là 'influencer' (người có sức ảnh hưởng). Cô cho biết: 'Tôi chẳng hiểu tại sao mọi người lại có thái độ như vậy. Tôi bị xét nét quá nhiều hầu như chỉ bởi vì những giả định và tưởng tượng của mọi người về hậu quả của căn bệnh'.

Nga Nguyen là một doanh nhân và khá nổi tiếng trong ngành thời trang trên thế giới. Cô từng gây chú ý mạnh khi là người Việt Nam duy nhất góp mặt ở sự kiện Met Gala tại New York năm 2018. Theo New York Times, Nga Nguyen sinh sống ở cả Anh, Đức và Việt Nam, có bằng khoa học chính trị tại Đại học King, London và làm việc cho LVMH trong lĩnh vực mỹ phẩm, nước hoa.

T.T

Chủ đề khác