VnReview
Hà Nội

Italia: Phải giữ người chết trong nhà vì dịch vụ tang lễ không dám đến lấy xác bệnh nhân corona

Gia đình của một người phụ nữ tử vong vì virus Corona ở thành phố phía tây nam Naples đã buộc phải giữ thi thể ở nhà trong hơn 36 giờ, do các dịch vụ tang lễ từ chối vận chuyển thi thể.

Luca Franzese đã phải quay video cầu cứu cộng đồng vi em gái mất do virus Corona song các dịch vụ tang lễ từ chối thi thể do lo ngại lây nhiễm

Teresa Franzese, 47 tuổi, mắc một dạng động kinh nhưng có sức khỏe tốt. Cô biểu hiện các triệu chứng liên quan đến COVID-19 vào đầu tuần và qua đời vào tối thứ Bảy (7/3).

Vào chiều Chủ nhật (8/3), anh trai của cô, Luca, diễn viên đóng trong bộ phim truyền hình Gomorra, đã đăng một video lên Facebook, cầu xin sự giúp đỡ của chính quyền. Trong video, thi thể của em gái anh vẫn nằm trên giường.

"Tôi làm video này vì lợi ích của nước Ý, vì lợi ích của Naplé. Em tôi đã chết đêm qua, có lẽ vì virus Corona", anh nói.

Cô gái được kiểm tra virus sau khi đã chết, theo yêu cầu của anh trai, và cho kết quả dương tính. Luca cho biết anh đã tự cách ly vì anh có thể đã nhiễm virus. Để cứu em gái, anh đã cố hô hấp nhân tạo. "Không ai quan tâm chúng tôi, không ai gọi cho tôi. Chúng tôi đang bị hủy hoại, nước Ý đã bỏ rơi chúng tôi ", Franzese nói trong video. "Nhưng chúng ta phải cho nhau sức mạnh".

Cha mẹ của cô gái xấu số cùng những người thân khác, bao gồm cả trẻ em, được cho biết là đang ở trong nhà cùng với thi thể. Họ đã được xét nghiệm virus và đang chờ kết quả.

"Đây là lần đầu tiên ở Ý, một người nhiễm virus chết tại nhà, vì vậy chúng tôi vẫn còn bối rối chưa biết làm thế nào", Francesco Emilio Borrelli, ủy viên hội đồng địa phương và là thành viên của Ủy ban Y tế Vùng Campania, nói.

"Nhưng vấn đề đang trở nên nghiêm trọng. Những người đó đã bị cách ly ở đó bốn ngày và không ai lấy đến lấy thi thể. Tình trạng rất mất vệ sinh và chúng tôi không biết phải làm gì. Cần có ai đó giúp đỡ họ".

Sau video của Franzese, một nhà tang lễ địa phương đã đồng ý lấy thi thể của Teresa. Thi thể đã được đưa về nghĩa trang và chôn cất. Các thành viên gia đình không được có mặt.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Giuseppe Conte của Ý đã tuyên bố đóng cửa toàn nước Ý. Cho đến nay, có 9.172 trường hợp nhiễm virus Corona và 463 trường hợp tử vong ở Ý, quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ngoài Trung Quốc.

Theo trang al Jazeera, hiện tại tất cả các sự kiện xã hội ở Ý đều bị cấm, bao gồm cả đám tang.

Hoàng Lan

Chủ đề khác