VnReview
Hà Nội

Phòng tập gym có thể biến thành ổ bệnh COVID-19

Phòng tập gym có thể trở thành "ổ bệnh" nếu một ai đó bị nhiễm virus Corona và đến tham gia phòng tập.

Theo bác sỹ Norman Swan cho biết trên trang ABC của Australia, mồ hôi của những người nhiễm virus Corona có thể dễ dàng lây lan COVID-19 sang người khác tại các trung tâm gym.

"Ẩm ướt, mồ hôi là điều kiện tồi tệ khiến virus lây lan nhanh chóng", Swan nói. "Bạn va chạm vào những anh chàng 6 múi người ướt đẫm mồ hôi, và bạn không thể biết rằng, một trong số họ có thể là một người truyền bá virus siêu hạng".

Những người lây lan virus hạng nặng là những người mang virus Corona và lây nhiễm đến một số lượng rất đông người khác. Trong khi những người khác có thể chỉ khiến một vài người nhiễm bệnh, thì những người này lại có thể truyền bệnh cho hàng chục người.

Mặc dù đề nghị mọi người nên tránh xa các phòng gym hoàn toàn trong thời điểm này, song bác sý Swan nói rằng sự lây nhiễm vẫn có thể tránh được nếu họ đề phòng.

"Cảnh báo về những người lây nhiễm hạng nặng không có nghĩa là bạn không đến phòng tập nữa, song bạn phải cực kỳ cẩn thận, đảm bảo bạn đã vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ trước và sau khi sử dụng".

Các quan chức y tế đã cảnh báo mọi người tránh tiếp xúc gần gũi, chẳng hạn như bắt tay và đề nghị bất cứ ai có các triệu chứng giống như cúm đều nên ở nhà.

Trên khắp thế giới, virus Corona đã lây lan đến hơn 118.000 người, khiến ít nhất 4.291 người tử vong.

Hoàng Lan

Chủ đề khác