VnReview
Hà Nội

Viettel và VNPT đăng thông báo xin lỗi người dùng về việc truy cập Facebook không ổn định

Viettel và VNPT đăng thông báo xin lỗi người dùng về việc truy cập Facebook không ổn định. Tuy nhiên chưa rõ chính xác khi nào sự cố này mới được Viettel và VNPT khắc phục.

Mấy ngày gần đây, người dùng internet gặp phải tình trạng truy cập Facebook khó khăn, không ổn định. Cho dù là sử dụng đường truyền internet cáp quang hay mạng di động 3G/4G cũng đều gặp phải tình trạng này. Trong khi trước đó đã có báo cáo về việc sửa xong cáp quang và đường truyền internet hoạt động bình thường.

Ngày hôm nay, fanpage chính thức của hai nhà mạng lớn là Viettel và VNPT đã đồng loạt đăng thông báo xin lỗi người dùng, do đường truyền kết nối gặp vấn đề khi truy cập vào Facebook.

Viettel cho biết họ đang tích cực phối hợp với các đơn vị để khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, VNPT cũng thông báo tới khách hàng với nội dung: "Những ngày gần đây, do vấn đề kết nối của máy chủ quốc tế, một số khách hàng có thể đã gặp phải hiện tượng không ổn định khi sử dụng Facebook. Sự cố này đang được VNPT tích cực phối hợp cùng các đơn vị đối tác liên quan để kiểm tra, khắc phục triệt để".

Trước đó, theo phản hồi từ phía người dùng, mạng Internet đi quốc tế đã ổn định trong ít ngày từ khi khắc phục sự cố các tuyến cáp quang AAG, IA và AAE-1 (ngày 2/3), tuy nhiên chỉ vài ngày sau là yếu trở lại.

Tình trạng load chậm, không load được ảnh, nội dung trên Facebook và một số mạng xã hội, trang web quốc tế,... xảy ra khá phổ biến những ngày qua.

Theo ghi nhận, nhiều trường hợp mạng chậm tới mức khi truy cập vào Facebook thì trình duyệt web không thể hiển thị hết nội dung (bình luận, hình ảnh, video,…). Còn khi xem video trên YouTube thì tốc độ load chậm, thường bị nghẽn, ngừng load, hoặc chuyển về độ phân giải thấp.

Một số người dùng ghi nhận tình trạng tệ hơn là không thể truy cập được vào các trang web nước ngoài, đôi khi phải đợi 5-10 phút mới truy cập được. Ngay cả một số mạng xã hội khác của Việt Nam như Zalo, Lotus,... cũng bị ảnh hưởng.

Hiện tại, theo phản hồi từ VNPT và Viettel, vẫn chưa biết đến lúc nào mới khắc phục xong sự cố đường truyền.;

Theo Dân Trí

Chủ đề khác