VnReview
Hà Nội

Sự kiện game đình đám E3 bị huỷ vì dịch Covid-19

E3, sự kiện dành cho các game thủ đình đám nhất trong năm đã bị hủy do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo Ars Technica, Entertainment Software Association, ban tổ chức của sự kiện E3 đã xác nhận sẽ hủy bỏ sự kiện trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Trước khi thông tin chính thức được công bố, nhà sản xuất trò chơi Devolver Digital đã đăng tải trên Twitter dòng thông điệp rằng: "Hãy hủy các chuyến bay và khách sạn tới sự kiện E3 đi". E3 sẽ nối gót MWC 2020, GDC (Hội nhị dành cho các nhà phát triển game), Facebook F8, trở thành một trong số nhiều sự kiện lớn phải huỷ vì virus corona.

Hôm 4/3, ESA thông báo đang theo dõi diễn biến dịch bệnh vì Los Angeles đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Trước đó, sự kiện được kên kế hoạch tổ chức vào ngày 9-11/6 tại Los Angeles.

Mặc dù Sony tuyên bố đã hủy bỏ sự kiện vào tháng 1 và quyết định cho ra mắt PlayStation 5 tại một thời điểm khác, nhưng E3 vẫn sẵn sàng tổ chức cho các công ty game khác tham gia. Các nhà phát triển như Microsoft, Nintendo, Ubisoft, Bethesda, Sega, Capcom, Square Enix, Take-Two và Bandai Namco trước đó đã lên kế hoạch tham gia E3 2020.

Tiến Thanh

Chủ đề khác