VnReview
Hà Nội

Số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc vượt quá 8.000

Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm mới, tuy nhiên tốc độ đang chậm dần lại.

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 107 trường hợp mới nhiễm COVID-19, nâng tổng ca bệnh ở nước này lên 8.086 trường hợp. Có thêm 204 người khác đã được đưa đi cách ly hôm thứ Sáu, trong đó, có 74 người đã bị nhiễm virus.

Cũng trong ngày hôm qua, thêm 5 trường hợp mới tử vong vì dich bệnh. Tổng số ca không qua khởi đã lên 72 người, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).;

Hàn Quốc đang giảm dần số ca nhiễm mới trong ba ngày gần đây (ảnh: Yonhap)

Hôm nay là ngày thứ ba liên tiếp mà số trường hợp mới ghi nhận bị nhiễm COVID-19 giảm ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, các cơ quan vẫn trong tình trạng báo động đỏ. Hiện tại, ổ dịch đang tập trung ở thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi.

Cụm lây nhiễm lớn nhất tại Seoul lúc này là tổng đài chăm sóc khách hàng tại Guro-gu. Đã có tổng cộng 115 người xét nghiệm dương tính với virus vào sáng hôm nay tập trung ở đây. Tại Daegu, có thêm 62 ca nhiễm mới ghi nhận.

Đã có 72 trường hợp tử vong vì COVID-19 tại Hàn Quốc, chủ yếu là người cao tuổi (ảnh: Yonhap)

Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm đầu tiên vào ngày 20 tháng Giêng. Tuy nhiên, số ca bệnh chỉ thực sự bùng nổ sau khi phát hiện một ổ dịch tại Deagu tại một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa. Chính phủ Hàn Quốc lập tức tập trung xét nghiệm 310.000 người đã tới nhà thờ Shincheonji, từ đó khoanh vùng và dập dịch.

Theo thống kê, chủ yếu các ca tử vong là người già lớn tuổi, từ 60 trở lên. Tỉ lệ tử vong với người ngoài 60 là 1,4%, ngoài 70 là 5,24% và trên 80 tuổi là 8,75%. Tuổi càng cao thì khả năng không chữa khỏi cũng càng cao. Số người chờ kết quả vẫn rất lớn, 17.634 trường hợp.

Ambitious Man

Chủ đề khác