VnReview
Hà Nội

Một người dùng Twitter đã dự đoán về dịch Covid-19 từ cách đây 7 năm trước

Dòng tweet được một người dùng Twitter có tên @Marco_Acortes đăng tải cho thấy, người này đã sớm biết về khả năng xảy ra một đại dịch từ năm 2013.

Trong bối cảnh cả thế giới đang phải gồng mình chống lại đại dịch Covid-19, một đoạn tweet được cư dân mạng "đào mộ" lại từ năm 2013 đã tiết lộ một thông tin gây sốc. Chủ nhân của đoạn tweet này không biết bằng cách nào đó đã biết trước về đại dịch Covid-19 sẽ xảy ra.

Cụ thể đoạn tweet do tài khoản Twitter @Marco_Acortes viết: "Coronavirus....its coming". Bạn có thể truy cập bài viết tại đây.

Ngoài ra thời gian đăng bài được ghi nhận là ngày 3/6/2013. Như vậy không biết bằng cách nào, người này đó đã biết trước dịch Covid-19 sẽ bùng phát từ cách đây 7 năm trước.

Tất nhiên cư dân mạng đều tỏ ra bị sốc khi biết có một bài đăng như vậy xuất hiện trên Twitter. Bài đăng hiện nhận được hơn 60 ngàn lượt retweet và hơn 110 ngàn lượt thích.

Một số người dùng Twiter bình luận: "Có phải anh đã hack Twitter và thay đổi lịch sử bài đăng?" Hay như một người khác viết "Ý tôi là WHO có thể sẽ lắng nghe bạn nếu như họ biết trước, dịch bệnh này phải mất 7 năm mới xảy ra".

Một số người dùng Twitter thậm chí còn phân tích và chỉ ra rằng, bài đăng cuối cùng của người dùng này là vào năm 2016 nên không có khả năng anh này hack Twitter. Ngoài ra rất nhiều người dùng Twitter khác tỏ ra ngạc nhiên với về bài đăng này.

Đây không phải lần đầu tiên có những lời tiên tri về Covid-19. Trước đó, cuốn tiểu thuyết kinh dị có tên The Eyes of Darkness của tác giả Dean Koontz ra mắt năm 1981 có đề cập đến một virus tên là Vũ Hán-400. Trong tiểu thuyết, virus này là một loại vũ khí sinh học và được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Tiểu thuyết nói về một phòng thí nghiệm quân sự tại Trung Quốc, nơi tạo ra virus để làm vũ khí sinh học. Phòng thí nghiệm được đặt tại Vũ Hán nên nó có tên là Vũ Hán-400.

Tính đến hôm 15/3, thế giới đã ghi nhận tổng số ca nhiễm Covid-19 lên tới hơn 150 ngàn người, trong đó số ca tử vong đã lên tới 5.800 người.

Tiến Thanh

Chủ đề khác