VnReview
Hà Nội

Hai bệnh nhân Covid-19 phải thở máy, lọc máu, đều trên 60 tuổi

Theo tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có sở 2, hiện nay tại đây đang có 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang phải thở máy.

Trong 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang phải thở máy tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) có một người Anh và một người Việt Nam, là bác gái bệnh nhân số 17. Họ đều đã trên 60 tuổi và có bệnh lý nền.

Bệnh nhân người Anh là nam giới, 69 tuổi, mắc đái tháo đường type 2, cao huyết áp và phải thở máy cũng như lọc máu từ ngày 15/3. Đến 2h30 ngày 16/3 thì người này được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Bệnh nhân người Việt Nam là nữ giới, 64 tuổi có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Ca bệnh này có triệu chứng khó thở tăng lên từ ngày 15/3 và đến 22h cùng ngày thì có biểu hiện suy hô hấp tăng. Bệnh nhân này đang được điều trị ở khoa hồi sức tích cực, được lọc máu và thở máy.

Hiện cả 2 ca bệnh phải thở máy tại đây đều vẫn giữ được huyết áp, oxy máu ổn định và đang điều trị tích cực. Sáng 16/3, các chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn trực tuyến điều trị các ca bệnh nặng ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, nữ bệnh nhân người Việt Nam hiện tại vẫn trong tình trạng bệnh nặng, suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục. Nam bệnh nhân người Anh tình hình đã được cải thiện hơn tuy nhiên vẫn trong tình trạng bệnh nặng.

Theo tin từ Bộ Y tế, phần lớn các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị ở Việt Nam đang trong tình trạng ổn định, không sốt, không khó thở. Một số ca bệnh có triệu chứng ho nhẹ, ăn uống bình thường, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

TS. Trần Quang Thắng, Trưởng khoa cấp cứu và đột quỵ Bệnh viện Lão khoa trung ương cho biết theo các thống kê, nhóm người cao tuổi có tỷ lệ nhiễm và tử vong vì Covid-19 cao nhất. Người cao tuổi thường có bệnh lý mãn tính nên sức đề kháng bị giảm hơn so với các nhóm tuổi khác. Nếu nhiễm Covid-19, các bệnh mãn tính dễ thúc đẩy chuyển thành giai đoạn cấp, do đó bệnh nhân rất dễ tử vong.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo;người cao tuổi cần hạn chế đến nơi đông đúc và đeo khẩu trang khi ra ngoài.

T.T

Chủ đề khác