VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 là ai?

Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là một nữ doanh nhân, đi từ nơi bùng phát dịch, có triệu chứng nhiễm bệnh nhưng vẫn tiếp tục đi.

Hiện tại, đã có 9 người nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân thứ 34 và con số này còn có thể tiếp tục tăng. Đây được coi là một trường hợp 'siêu lây nhiễm' ở Việt Nam và có tiếp xúc rộng, lây lan sang nhiều người.

Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam có tên Đặng Thị Lynh Trang, 51 tuổi. Người này là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh Bình Thuận và thứ 34 của Việt Nam. Bà Lynh Trang vốn là cái tên nổi danh trong giới doanh nhân phía Nam khi là chủ tịch HĐTV, kiêm giám đốc và người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Minh Trang. Doanh nghiệp này hoạt động trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh vật liệu xây dựng, môi giới bất động sản, xây dựng nhà các loại, giáo dục ngành nghề...

Ảnh minh họa

Công ty TNHH Minh Trang thành lập ngày 25/12/2003 với trụ sở tại E9 Tuyên Quang, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận. Bà Lynh Trang là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này, chiếm 75% cổ phần khi đóng góp 7,5 tỷ đồng. 25% cổ phần còn lại thuộc sở hữu của ông Nguyễn Chí Minh (sinh năm 1964).

Ngoài ra, bà Lynh Trang cũng là chủ sở hữu của Công ty TNHH xã hội Minh Trang. Công ty này có vốn điều lệ 6 tỷ đồng và trụ sở tại Khu phố 2, phường Phú Hài, TP Phan Thiết, Bình Thuận. Không chỉ vậy, bà là người đại diện pháp luật kiêm chủ tịch HĐTV công ty TNHH Yến Phan Bình Thuận. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực buôn bán thực phẩm với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Cùng với đó, bạn còn sở hữu 50% vốn điều lệ của công ty TNHH Xây dựng nhà Nam Thành và 50% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và đầu tư Quang Tiến.

Theo nhiều nguồn tin, bà Lynh Trang đã lây nhiễm Covid-19 cho 9 người trong khoảng 10 ngày, và con số này có thể tăng. Theo ghi nhận, ngày 22/2, nữ doanh nhân này bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) trong 3 giờ. Tiếp theo, bà Lynh Trang bay từ Mỹ về Việt Nam vào ngày 29/2, quá cảnh tại sân bay Qatar và nhập cảnh sáng 2/3 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khi về nước bà có biểu hiện ho, sốt và ngày 9/3 vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, được điều trị cách ly tại đây.

PM

Chủ đề khác