VnReview
Hà Nội

Redmi Note 7 Pro nổ, cháy đen sì, nhưng Xiaomi chối trách nhiệm

Mới 3 tháng trước, Xiaomi cũng từ chối bảo hành một chiếc Redmi phát nổ vì cho rằng nguyên nhân đến từ lỗi người dùng.

720720

Chiếc Redmi Note 7 Pro bị phát nổ của Kumar

Mới đây thì thêm một chiếc Redmi Note 7 phát nổ. Cụ thể, nguồn tin từ TechRadar cho biết một chiếc Redmi Note 7 Pro đã phát nổ tại Ấn Độ.

Vikesh Kumar, vị chủ nhân "xấu số" cho biết mới mua máy từ tháng 12 năm ngoái và sử dụng hàng ngày. Đến một hôm khi đang bỏ điện thoại trong túi quần, Kumar cảm nhận túi quần đang nóng, khói bốc lên từ chiếc điện thoại. Trong cơn hoảng loạn, anh lấy ra rồi ném nó về phía túi xách gần đó. Chiếc điện thoại sau đó phát nổ, lây sang túi xách đặt kế bên.

Trả lời phỏng vấn, Kumar cho biết rất thất vọng với các giải quyết của Xiaomi vì cho rằng anh đã tác động lên thiết bị từ trước, yêu cầu chi phí tương đương 50% giá máy để sửa chữa.

Kumar giải thích anh chỉ sử dụng cục sạc chính hãng kèm trong hộp, lúc xảy ra sự cố thì pin còn đến 90%. Theo Kumar thì nếu không nhanh trí vứt điện thoại ra ngoài, anh đã có thể gặp nguy hiểm.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ và nhận nhiều phản ứng trên mạng xã hội, Xiaomi giải thích sự cố này là do thiết bị đã hư hỏng từ trước, ảnh hưởng đến viên pin bên trong. Theo PhoneArena, công ty Trung Quốc khẳng định đã hỗ trợ hết mình cho Kumar, song không nói rõ nguyên do khiến pin của thiết bị phát nổ.

Sự việc mới nhất cho thấy smartphone vẫn là một thiết bị phức tạp. Dù được thiết kế an toàn cho người dùng, bất cứ sự cố nào cũng có thể gây cháy nổ gây thiệt hại cho máy, thậm chí khiến người dùng gặp nguy hiểm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác