VnReview
Hà Nội

Apple phải quảng cáo xin lỗi Samsung bằng font Arial

Không biết 1 tỷ USD thắng kiện Samsung ở Mỹ có xoa dịu nỗi nhục nhã công khai mà Apple phải chịu ở Anh khi tòa án phán quyết Apple phải đăng quảng cáo xin lỗi Samsung trong vòng 1 tháng và dùng chính xác font chữ Arial cỡ 14pt.

Apple vs Samsung

Đầu năm nay, một thẩm phán ở Anh đã tặng cho Samsung một món quà hiếm hoi trong cuộc chiến sáng chế diễn ra trên toàn cầu với đối thủ Apple. Tòa án phán quyết Samsung không vi phạm sáng chế thiết kế của Apple và kèm theo một biện pháp khắc phục kỳ lạ: Apple phải công khai xin lỗi Samsung trên các ấn phẩm tin tức nổi bật ở Anh và đăng lời xin lỗi đó trên website Apple Anh quốc trong vòng 1 tháng.

Apple, với đội ngũ tư vấn pháp lý trả lương cực cao và tràn trề lòng kiêu hãnh, đã nhảy dựng lên khi nhận được phán quyết và kháng cáo. Kết quả của đơn kháng cáo là các thẩm phán tiếp tục nói với Apple rằng rất lấy làm tiếc, kết luận Apple phải xin lỗi công khai Samsung không thể đảo ngược.

Nội dung của quảng cáo là Apple phải đăng đính chính rằng Samsung không sao chép thiết kế của Apple, đặc biệt là iPad. Theo BBC, quảng cáo này sẽ phải sử dụng font chữ Arial cỡ 14pt và được đăng trên các báo như Daily Mail, Financial Times và website Apple UK.

Thanh Xuân

Chủ đề khác