VnReview
Hà Nội

Hai lãnh đạo cấp cao của Apple có nguy cơ dương tính với Covid-19

Hiện nay, dịch Covid-19 đã lây lan đến 158 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới với hơn 200.000 người nhiễm bệnh, buộc nhiều nước phải ra lệnh phong tỏa diện rộng.

Trong đó bao gồm cả chính trị gia, người nổi tiếng và ban lãnh đạo của các công ty lớn. Và mới đây nhất, hai thành viên chủ chốt tại Apple được cho là có nguy cơ cao dương tính với virus corona chủng mới.

Theo thông tin từ tạp chí Variety, CEO của Universal Music, Lucian Grainge đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trước đó vài tuần, Lucian Grainge có tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 60 của mình. Điểm đáng nói là CEO của Apple, Tim Cook và người cộng sự Eddy Cue cũng góp mặt tại buổi tiệc.

Các triệu chứng thường xuất hiện trong khoảng từ 2 đến 14 ngày nếu người bệnh phơi nhiễm với Covid-19. Trong khi đó, có một vài trường hợp đặc biệt cần mất nhiều thời gian hơn mới xuất hiện những triệu chứng của bệnh.

Được biết, tuy bữa tiệc đã tổ chức cách đây hơn 16 ngày nhưng không ngoại trừ khả năng Tim Cook và Eddy Cue có nguy cơ mắc bệnh dù cả hai đều không gặp phải bất kỳ triệu chứng nào của virus corona.

Phía đại diện Apple đã từ chối lên tiếng về vụ việc sau khi được liên lạc phỏng vấn. Trong những ngày gần đây, Apple đã công bố một số biện pháp để đối phó với dịch Covid-19. Điển hình như cho lệnh đóng cửa toàn bộ cửa hàng bên ngoài Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã quyên góp 15 triệu USD cho các hoạt động nghiên cứu chống lại virus corona. Đồng thời cam kết trả lương đầy đủ cho các nhân viên bất kể họ có làm việc hay không. Tuần trước, Apple cũng thông báo sẽ chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu WWDC 2020 nhằm tránh việc tập trung đông đúc nhiều người.

Thái Âu

Chủ đề khác