VnReview
Hà Nội

Học sinh Hà Nội, TP. HCM nghỉ học đến ngày 5/4, chương trình học sẽ được giảm tải

Hôm qua, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho hơn 2 triệu học sinh Hà Nội từ mầm non tới THPT sẽ tiếp tục nghỉ đến ngày 5/4 do diễn biến phức tạp của Covid-19. Trước đó, TP.HCM đã đồng ý cho học sinh nghỉ đến 5/4.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 76 ca Covid-19, trong đó 16 người đã chữa khỏi và ra viện. Phần lớn các bệnh nhân tình hình sức khỏe tiến triển tốt, một số người xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, các chuyên gia và các nhà chức trách đánh giá diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam sẽ diễn biến phức tạp hơn. Chủ tịch Hà Nội khuyên người dân nên hạn chế ra đường từ nay đến cuối tháng 3 do thời gian cao điểm của nguy cơ lây nhiễm bệnh trên địa bàn thành phố trong 3 đến 4 ngày tới và có thể kéo dài đến 3/4. Đây là nhận định tình hình của ông Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống CoVid-19 của thành phố ngày hôm qua (18/3).

Học sinh Hà Nội, TP. HCM nghỉ học đến ngày 5/4, chương trình học sẽ được giảm tải

Các trường học tẩy trùng, khử khuẩn trường, lớp trong khi học sinh nghỉ chống dịch từ Tết đến giờ

Theo lộ trình, học sinh các cấp sẽ hoàn tất năm học vào tháng Năm. Tuy nhiên, năm học 2019 – 2020, học sinh cả nước học hết tuần 20 được nghỉ Tết và từ đó đến nay phải nghỉ phòng tránh Covid-19. Hiện hầu hết tỉnh thành cho học sinh từ mầm non tới THCS nghỉ hết tháng 3, khoảng 30 tỉnh thành cho học sinh THPT đi học từ 2/3, riêng TP HCM cho nghỉ đến 5/4.

Theo VTV, một số chuyên gia giáo dục có đề xuất cắt giảm chương trình hoặc một số môn thi trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020. Về vấn đề này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020 sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới.

Ông Mai Văn Trinh cho biết: Việc nghỉ học để phòng chống dịch trong thời gian qua và việc lùi thời gian tổ chức thi Trung học phổ thông quốc gia chắc chắn sẽ làm thay đổi kế hoạch học tập và tuyển sinh chính quy năm 2020. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở đào tạo có kế hoạch phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020; đồng thời sẵn sàng tham gia tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và làm tốt công tác tuyển sinh của trường mình.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ nghiên cứu giảm tải chương trình để vừa đảm bảo mục tiêu giáo dục vừa phù hợp với điều kiện dạy học của các nhà trường trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời, xây dựng và sớm công bố đề thi tham khảo cho Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020 phù hợp với nội dung giảm tải, làm định hướng cho các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập. Do vậy, giáo viên và học sinh không nên quá lo lắng.

Minh Hương

Chủ đề khác