VnReview
Hà Nội

Người Anh hoảng loạn: Cụ già lặng người trước kệ hàng trống, giá giấy vệ sinh"cắt cổ"

Tình hình tại Anh hiện tại được một số tờ báo lớn nước này miêu tả bằng từ 'hoảng loạn' khi gần như những nhu yếu phẩm thiết yếu luôn trong tình trạng 'cháy hàng'.

Hình ảnh một cụ già ở Anh lặng người xem lại danh sách đồ cần mua trước những kệ hàng trống

Hình ảnh một già khom lưng xem lại danh sách đồ mình cần mua sắm trước những kệ hàng trống trơn trong siêu thị ở Anh đang được rất nhiều người quan tâm. Theo tờ Dailymail, bức ảnh được chụp tại một siêu thị Sainsbury ở;Epsom, Surrey. Tại đó, do những ảnh hưởng của virus Covid-19, người dân hoảng loạn 'vơ vét' những nhu yếu phẩm cần thiết một cách nhanh chóng. Điều này khiến một cụ già 'chậm chân' chưa mua được gì và phải lặng người đứng trước các kệ hàng trống, khom lưng xem lại danh sách đồ mình cần mua.

Hàng dài người đợi để vào siêu thị mua hàng lúc 5h30 sáng

Theo Dailymail, nhu cầu mua sắm của người Anh ở tình cảnh hiện tại là vô cùng lớn. Cung không đủ cầu khiến các cửa hàng phải đặt giới hạn trên từng món đồ mà khách hàng muốn mua. Đặc biệt là các sản phẩm như sữa bột, tã trẻ em, nước rửa tay, thực phẩm đóng hộp, sữa, mì ống, paracetamol, giấy vệ sinh... đều được giới hạn số lượng mua một cách vô cùng nghiêm ngặt.

Người già xếp hàng bên ngoài cửa hàng của Iceland Food - những người này được ưu tiên mua hàng trong 1h đầu ngày

Một siêu thị mở cửa lúc 6h sáng và chỉ 2h sau thì các kệ hàng nhu yếu phẩm bắt đầu trống trơn

Các siêu thị lớn nhất của Anh hiện tại là Tesco, Asda, Sainsbury hiện tại đã đặt giới hạn khách hàng chỉ được mua 3 đơn vị trên mỗi đồ thực phẩm. Thậm chí, các nhà cung cấp hiện tại đã phải làm việc khẩn cấp với cảnh sát để bảo đảm trật tự cho siêu thị khi rất nhiều người mua sắm hung hăng khiến nhân viên bán hàng lo sợ cho sự an toàn của bản thân.

Một siêu thị ở Anh đang gây phẫn nộ khi bán giấy vệ sinh với giá 'cắt cổ' 1 bảng/cuộn 

Thậm chí, việc mua hàng trực tuyến tại Anh hiện nay cũng được áp dụng rất nhiều các hạn chế bởi nhu cầu giao hàng tại nhà tăng cao. Nhiều siêu thị tại Anh hiện tại đang phải đóng cửa sớm hơn mọi ngày để có thời gian lấp đầy lại các kệ hàng khi nhu cầu của người dân quá cao. Iceland Food Ltd hiện tại đã dành 1h vào đầu ngày để dành riêng cho khách hàng lớn tuổi có cơ hội mua đồ. Bởi những người lớn tuổi thường không có cơ hội 'cạnh tranh' được với người trẻ về sự nhanh nhẹn khi mua đồ.

Một số siêu thị tại Anh hiện tại cũng đã yêu cầu khách hàng ngừng sử dụng tiền mặt. Họ cho rằng tiền mặt có thể mang virus Covid-19 và đề nghị khách thanh toán qua thẻ hoặc điện thoại di động. Siêu thị Spar gần đây còn gây phẫn nộ cho người Anh khi không bán giấy vệ sinh theo block nữa mà chia nhỏ ra và bán với giá 'cắt cổ' 1 bảng/cuộn (khoảng 27.000 đồng mỗi cuộn). Hiện tại ở Anh đã có 2626 người nhiễm Covid-19 và 103 người tử vong.

T.T

Chủ đề khác