VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ đặt "hộp thông tin" về đại dịch Covid-19 lên đầu News Feed

Theo CEO Mark Zuckerberg, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ đặt một hộp "trung tâm thông tin" về dịch Covid-19 lên đầu Bảng tin (News Feed) của mọi người dùng bắt đầu từ vài ngày tới.

Trao đổi với các phóng viên, Zuckerberg cho biết các thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ sẽ xuất hiện ở đầu bảng tin của người dùng bắt đầu từ một vài ngày tới.

Facebook sẽ đặt "hộp thông tin" về đại dịch Covid-19 lên đầu News Feed của mọi người dùng

Facebook tiếp tục bổ sung trung tâm thông tin này sau khi tiến hành hiển thị nổi bật các liên kết dẫn đến trang web của Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ trên bảng tin Facebook cũng như Instagram của người dùng. Facebook cũng chèn liên kết đến trang web của các tổ chức trên trong phần kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khoá như "virus corona" hay Covid-19.

Mục tiêu của hộp thông tin mới là cung cấp cho lượng người dùng khổng lồ của Facebook những thông tin chính xác và "đối trọng" với những tin giả về dịch bệnh đang lan truyền mạnh mẽ trên nền tảng của mạng xã hội này nói riêng và cả Internet nói chung.

Facebook sẽ đặt "hộp thông tin" về đại dịch Covid-19 lên đầu News Feed của mọi người dùng

Trong một động thái riêng biệt khác, Facebook cũng tuyên bố sẽ miễn phí sản phẩm Workplace (mạng xã hội công việc) đối với các cơ quan chính phủ và cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp. Zuckerberg cho biết dịch vụ này - vốn có giao diện và tính năng gần như y hệt với phiên bản Facebook chính dành cho người dùng thông thường - "có thể làm được đúng như những gì người ta kỳ vọng ở một dịch vụ như thế. Nó sở hữu giao diện tương đồng, nhưng các nhóm trong đó sẽ được sử dụng để lan toả thông tin giữa các nhân viên trong tổ chức một cách hữu ích."

Zuckerberg cũng chia sẻ rằng hiện tại anh đang làm việc tại nhà trong giai đoạn dịch bệnh bùng nổ, tương tự như đại đa số nhân viên Facebook khác. "Chắc chắn là tôi đang làm việc tại nhà. Tôi nghĩ việc khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà mà chính bản thân mình không làm như vậy là một ý tưởng không hay."

Quang Huy

Chủ đề khác