VnReview
Hà Nội

Cách tải Đấu Trường Chân Lý Mobile ở Việt Nam

Sau gần nửa ngày nôn nóng vì Đấu Trường Chân Lý Mobile vẫn chưa được phát hành tại khu vực Đông Nam Á, một số người chơi đã tìm ra cách tải sớm tựa game.

Riot Games công bố ngày ra mắt chính thức của tựa game Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) bản mobile ngày 19/3. Nhưng nhà phát hành đã không đề cập đến việc ĐTCL tạm thời chưa được phát hành tại khu vực Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam).

Điều này khiến cộng đồng game thủ tại Việt Nam bối rối suốt nửa ngày 19/3 vì mãi không tải được game.

Trang Facebook chính thức của máy chủ ĐTCL Mobile Đông Nam Á sau đó đăng tải một bài viết thông báo rằng game sẽ tạm thời chưa được phát hành tại khu vực này.

Thông báo trên Facebook ĐTCL Mobile khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhưng sau một thời gian nghiên cứu, các game thủ đam mê ở Việt Nam đã tìm ra cách chơi sớm ĐTCL Mobile ngay từ bây giờ.

Vì phiên bản chính thức của ĐTCL Mobile đã được phát hành tại một số khu vực trên thế giới. Nên để trải nghiệm game từ bây giờ, game thủ buộc phải đăng nhập tài khoản và chơi ở các máy chủ nước ngoài.

Đối với điện thoại dùng hệ điều hành iOS, người chơi chỉ cần vào App Store và chuyển mục "Quốc gia/ Vùng" từ "Việt Nam" sang một khu vực khác đã phát hành ĐTCL Mobile. Hiện tại, tựa game có mặt ở các máy chủ Bắc Mỹ, châu Mỹ Latinh, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ...

Các khu vực đã phát hành ĐTCL Mobile mà game thủ có thể chọn. Ảnh: Chụp màn hình.

Với điện thoại Android, người chơi có thể tải file APK đang được phát tán nhiều trên các group cộng đồng. Zing.vn không khuyến khích bạn tải về vì cách thức này tiềm ẩn rủi ro về bảo mật.

Để chơi, game thủ cũng cần trang bị điện thoại có hệ điều hành phù hợp với yêu cầu tối thiểu của ĐTCL Mobile (cấu hình tương đương iPhone 6S trở lên đối với iOS và máy Android được hỗ trợ hệ điều hành Android 7 trở lên, 1,5 GB RAM, chipset 64-bit, OpenGL ES bản 3.0).

Giao diện đăng nhập của ĐTCL Mobile. Ảnh: Chụp màn hình.

Khi đã tải được game, người chơi chỉ cần chọn khu vực máy chủ, sau đó tạo tài khoản bằng Gmail hoặc tài khoản Riot (Riot Account) là có thể tham gia các trận đấu.

Vì chơi ở server khu vực khác nên game thủ phải tạo tài khoản mới thay vì dùng được tài khoản đã có sẵn ở máy chủ Việt Nam.

Giao diện của ĐTCL Mobile tương đương với phiên bản trên PC nên không khó để game thủ làm quen. Hạn chế duy nhất khi chơi ĐTCL Mobile ở các máy chủ nước ngoài có lẽ là vấn đề ngôn ngữ khi các thông tin trong game không được Việt hóa.

Theo Zing

Chủ đề khác