VnReview
Hà Nội

Số lượng người dùng Teams tăng 40% trong 1 tuần, Microsoft công bố thêm tính năng mới

Theo số liệu mới nhất từ Microsoft, dịch vụ Microsoft Teams hiện đã có 44 triệu người dùng sử dụng thường xuyên.

Hôm qua, Microsoft đã giới thiệu thêm một số tính năng mới cho Microsoft Teams để đánh dấu kỷ niệm 3 năm ngày dịch vụ này chính thức ra mắt; đồng thời "ăn mừng" việc dịch vụ này đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng cao chưa từng có trong bối cảnh đại dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra. Hôm thứ Hai vừa qua, ứng dụng Teams vừa bị "sập" làm ảnh hưởng tới rất nhiều người dùng đang làm việc và học tập tại nhà qua nền tảng này. Tuần trước, ngày 11/3, gã khổng lồ phần mềm xứ Redmond thống kê dịch vụ Teams có 32 triệu người dùng tích cực hàng ngày; tuy nhiên, con số đó đã tăng thêm 12 triệu, lên mốc 44 triệu người dùng tích cực hàng ngày vào ngày hôm qua.

Số lượng người dùng Teams tăng 40% trong 1 tuần, Microsoft công bố thêm tính năng mới

Mức tăng gần 40% này đến từ việc nhiều doanh nghiệp đã quyết định cho nhân viên làm việc từ xa tại nhà, và nhiều trường học đóng cửa buộc họ phải triển khai các hình thức học tập trực tuyến. Được biết một số trường học tại Việt Nam cũng đã ứng dụng dịch vụ Microsoft Teams trong việc giảng dạy từ xa. Các tính năng mới của Teams được thiết kế để cải thiện trải nghiệm hội họp trực tuyến từ xa, do đây đã trở thành hình thức làm việc chính của mọi người thay vì chỉ là một phương thức "ít sử dụng" trước khi đại dịch bùng nổ.

Microsoft dự định sẽ giới thiệu tính năng loại bỏ tiếng ồn theo thời gian thực cho các cuộc hội họp qua Teams trong năm nay. Tính năng này sẽ rất lý tưởng nếu bạn đang phải làm việc ở nhà và trẻ em hay thú cưng chạy nhảy xung quanh gây ra tiếng ồn, hoặc chỉ đơn giản là âm thanh phát ra khi bạn đang vừa làm vừa với lấy túi bim bim bên cạnh để… ăn vặt!

Microsoft sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tự động loại bỏ tiếng ồn môi trường khỏi các cuộc gọi, giúp hướng sự tập trung của micro vào những điều bạn đang nói - thay vì những âm thanh ồn ã xung quanh. Bên cạnh đó, Teams cũng sẽ được cập nhật thêm một tính năng có tên gọi "giơ tay". Bạn sẽ có thể dùng tính năng này để báo hiệu mình có câu hỏi, nhất là trong những cuộc họp lớn có nhiều người cùng tham dự.

Teams cũng sẽ sớm có chế độ ngoại tuyến (offline), cho phép người dùng đọc các tin nhắn chat trong Teams và viết sẵn những câu trả lời ngay cả khi không có kết nối Internet. Đồng thời dịch vụ này cũng sẽ sớm hỗ trợ tính năng hiển thị hộp chat "nhảy lên" thành các cửa sổ riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các cuộc hội thoại khác nhau. Các tính năng này đều sẽ được triển khai "trong năm nay" và rõ ràng hướng tới việc cải thiện trải nghiệm họp trực tuyến và làm việc từ xa của người dùng.

Quang Huy

Chủ đề khác