VnReview
Hà Nội

Trộm giấy vệ sinh hoành hành, thiếu gạo và bột mì trầm trọng ở siêu thị tại Úc vì Covid-19

Tại khắp các siêu thị ở Úc, sự thiếu hụt những mặt hàng cơ bản như gạo, mì ống, thịt bò, giấy vệ sinh..., đang diễn ra một cách trầm trọng do ảnh hưởng của Covid-19.

Người Anh hoảng loạn: Cụ già lặng người trước kệ hàng trống, giá giấy vệ sinh 'cắt cổ'

Theo tờ Dailymail, Úc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu gạo và mì ống trầm trọng sau khi người dân hoảng loạn đổ xô đi mua những loại thực phẩm thiết yếu, làm cạn kiệt hoàn toàn nguồn cung trên cả nước. Sự hoảng sợ về Covid-19 của người dân cùng với việc hạn hán tại các vùng nông nghiệp trọng điểm đang khiến các kệ hàng gạo, bột mì, mì ống trên các siêu thị gần như trống trơn.

Các kệ hàng đựng gạo, thịt, mì ống, bột mì trên khắp
các siêu thị ở Úc thường xuyên trống rỗng

Giám đốc điều hành của SunRice - nhà sản xuất gạo lớn nhất Úc có tên Rob Gordon cho biết Úc từng tự túc được trong việc sản xuất gạo nhưng hạn hán và nhu cầu người dân tăng cao đang làm nguồn cung thiếu hụt nghiêm trọng. Ông cho biết: 'Hiện tại nhu cầu mua thực phẩm của người dân quá cao đã khiến nguồn cung không thể đáp ứng được'.

Các siêu thị tại đây vô cùng đông đúc

Không chỉ vậy, sự hoảng loạn đổ xô đi mua thực phẩm vì lo sợ Covid-19 còn đang khiến các mặt hàng thực phẩm đông lạnh, giấy vệ sinh, đồ đóng hộp tại các siêu thị của Úc trở nên vô cùng khan hiếm. Những người cao tuổi tại đây cảm thấy rất khó khăn, căng thẳng khi phải ra siêu thị mua đồ bởi không thể 'đua sức' với giới trẻ. Thậm chí, việc thiếu hụt thực phẩm tại siêu thị đang khiến rất nhiều người sống ở thành phố đi về nông thôn để tìm kiếm hàng hóa. Một số người dân ở nông thôn kể lại rằng có những người lạ mặt từ thành phố về rồi mua từng ổ bánh mì và lại đi.

Các kệ hàng trống rỗng xuất hiện khắp các siêu thị ở Úc

Đáng sợ hơn, tại một số vùng của Úc còn đang diễn ra tình trạng trộm giấy vệ sinh. Theo tờ Dailymail, các báo cáo ghi lại rằng đã có hơn 100 vụ trộm giấy vệ sinh, nước rửa tay tại các nhà vệ sinh công cộng của khu vực East Gippsland, bang Victoria. Thị trưởng của East Gippsland - John White cho biết: 'Thật là nực cười xen lẫn buồn bã khi mọi người lại phản ứng thế này. Mọi người đang chiếm đoạt quá nhiều giấy vệ sinh và nước rửa tay. Tuy nhiên, chúng tôi không thể giám sát mọi nhà vệ sinh công cộng được'.

Hai người phụ nữ ở Úc cãi nhau vì những cuộn giấy vệ sinh trong siêu thị

Theo một số người dân ở Úc, có thể các băng nhóm tội phạm mới là những người tích trữ hàng hóa và vơ vét các siêu thị trong tình cảnh đại dịch Covid-19. Một quan chức của Úc cho rằng: 'Một số người đang trục lợi từ dịch Covid-19. Họ đang tích trữ hàng hóa chứ không phải là để tiêu thụ, mua sắm cho cá nhân. Tôi nghĩ họ sẽ gửi một số sản phẩm ra nước ngoài hoặc bán ra chợ đen'.

Cảnh tượng tranh giành giấy vệ sinh ở Úc

Một số nhà bán lẻ tại Úc hiện tại đang kêu gọi người mua sắm ngừng chửi rủa các nhân viên của họ. Hiện đang xuất hiện khá nhiều video tại nước này cho thấy những vụ chửi rủa của người mua hàng với nhân viên siêu thị. Các nhà bán lẻ cũng đang kêu gọi người dân bình tĩnh trong việc mua hàng bởi không có lý do gì để tích trữ hàng hóa gay gắt đến như vậy. Hiện tại Úc đang có 565 người nhiễm Covid-19 và 7 người tử vong.

T.T

Chủ đề khác