VnReview
Hà Nội

Hai điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai nhiễm Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân lên 87

Bộ Y tế vừa thông báo Việt Nam đã có ca bệnh thứ 86 và 87 nhiễm Covid-19. Đây là 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai.

Việt Nam thêm 9 bệnh nhân Covid-19, tổng cộng 85 ca

Theo đó, bệnh nhân thứ 86 và 87 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam là hai điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Toàn bộ trung tâm bệnh nhiệt đới đã được phun thuốc khử khuẩn. Từ tối 18/3, nơi đây không tiếp nhận bệnh nhân nội trú, các phòng tái khám, phòng khám sàng lọc Covid-19 ngừng hoạt động từ ngày 19/3. Các bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm bệnh nhiệt đới đã được liên hệ chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương tiếp tục điều trị.

Ca bệnh thứ 86 nhiễm Covid-19 là nữ giới, 54 tuổi, điều dưỡng của phòng khám ngoại trú HIV - trung tâm bệnh nhiệt đới thuộc bệnh viện Bạch Mai. Người này đi nghỉ cùng gia đình tại Côn Đảo ngày 6/3. Ngày 8/3 chị bay ra Hà Nội, không nhớ chuyến bay nào. Ngày 9/3 người này đi làm bình thường và không có biểu hiện lâm sàng. Đến ngày 11/3, bệnh nhân có triệu chứng tức ngực, không ho, không sốt và nhập viện tim mạch thuộc bệnh viện Bạch Mai điều trị theo hướng tăng huyết áp, đau thắt ngực.

Bệnh nhân được xuất viện ngày 19/3. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân được xét nghiệm sàng lọc sau khi xác định có tiếp xúc nhiều lần với bệnh nhân thứ 87 (gặp ở thang máy, ăn ngủ trưa cùng...). Đến tối ngày 19/3, chị được xác nhận dương tính với Covid-19. 23h00 ngày 19/3, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Chiều 20/3, kết quả xét nghiệm từ Viện vệ sinh dịch tễ trung ương khẳng định bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân thứ 87 là nữ giới, 34 tuổi, là điều dưỡng tại khu cách ly trung tâm bệnh nhiệt đới thuộc bệnh viện Bạch Mai. Ngày 18/3, chị có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt và được xét nghiệm tại khoa vi sinh, Bệnh viện Bạch Mai và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để cách ly. Đến tối 19/3, kết quả xét nghiệm từ viện vệ sinh dịch tễ trung ương khẳng định bệnh nhân dương tính với Covid-19. Qua rà soát, bệnh nhân được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 86.

T.T

Chủ đề khác