VnReview
Hà Nội

Dân Mỹ đổ xô mua vòi xịt vì giấy vệ sinh khan hiếm, doanh số của nhiều nhà sản xuất tăng tới 300%

Phải chăng thời của vòi xịt vệ sinh tại Bắc Mỹ cuối cùng cũng đã đến?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có xu hướng gia tăng và nhiều quốc gia ban bố tình trạng khẩn cấp, người dân khắp nơi đang tích cực dự trữ các mặt hàng thiết yếu để phòng trường hợp bị cách ly tại nhà. Trong số đó, khẩu trang, nước rửa tay và giấy vệ sinh là những mặt hàng được "săn lùng" nhiều nhất.

Thời điểm hiện tại, chuỗi cung ứng giấy vệ sinh ở Mỹ vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu khổng lồ của người tiêu dùng, bởi đây không phải sản phẩm khó sản xuất. Các công ty giấy vệ sinh đang chứng kiến những đợt tăng doanh số mạnh, tuy nhiên, cũng có đơn vị hiện đang trong tình trạng cạn kiệt hàng tồn kho.

Và giờ đây, khi cuộc "khủng hoảng" giấy vệ sinh vẫn đang tiếp tục tại Mỹ, người ta bắt đầu nghĩ đến cách thông minh và tiện dụng hơn là mua vòi xịt vệ sinh.

Một người dùng chia sẻ trên Twitter: "Tôi mới tậu một cái vòi xịt mới. Tuần trước, bạn cùng nhà tôi đã trở về với ba bịch giấy khổng lồ và nhiều thứ khác vì Covid-19. Chúng chiếm rất nhiều diện tích.;Vì thế, tôi nghĩ rằng, ngay cả khi không có dịch Covid-19, vòi xịt vẫn tiết kiệm không gian, thời gian và tiền bạc hơn giấy vệ sinh rất nhiều. Đây có lẽ là quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng đưa ra trong đời".

Dân Mỹ đổ xô mua vòi xịt vì giấy vệ sinh khan hiếm

Vòi xịt là sản phẩm không được sử dụng phổ biến tại Mỹ.

Một bác sĩ phẫu thuật trực tràng ở Manhattan cho biết: "Dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng vòi xịt vượt trội hơn giấy vệ sinh nhưng nó rất ‘được lòng' các bác sĩ. Tôi luôn là người thuộc phe vòi xịt. Người dân nên sử dụng thiết bị này để giảm thiểu việc tích trữ giấy vệ sinh. Trong trường hợp hết giấy, bạn vẫn có thể dùng khăn để lau khô".

Trên thực tế, doanh số của các công ty sản xuất vòi xịt ở Mỹ đang tăng nhanh. Jason Ojalvo, CEO của Tushy nói: "Doanh số của chúng tôi trong vài tuần qua đã tăng từ gấp đôi lên gấp ba, gấp 10 lần so với trước khi khủng hoảng giấy vệ sinh nổ ra. Đây có thể là bước ngoặt khiến người Mỹ chấp nhận vòi xịt".

Trong khi việc dùng vòi xịt vệ sinh rất phổ biến ở châu Á và một số nước châu Âu, người dân Bắc Mỹ lại không mặn mà với sản phẩm này và thay vào đó, họ dùng một lượng lớn giấy vệ sinh.

James Lin, chủ sở hữu của trang web thương mại điện tử Bidet King chuyên bán các sản phẩm vòi xịt, đã chứng kiến lưu lượng truy cập tăng lên mạnh trong vài tuần trở lại đây.

Ông cho biết chiến dịch quảng cáo hướng tới vấn đề thiếu giấy vệ sinh trong mùa dịch của công ty đã đạt hiệu quả với khẩu hiệu: "Nếu bị cách ly và thiếu giấy vệ sinh, mua một chiếc vòi xịt là lựa chọn tối ưu".

Nhà sản xuất Brondell cũng chứng kiến sự tăng đột biến tương tự, với doanh số tăng khoảng 300% trên tất cả các kênh bán lẻ. "Trong 16 năm qua, chúng tôi đã nỗ lực truyền tải thông điệp với công chúng về lợi ích môi trường cũng như chi phí chuyển đổi từ giấy vệ sinh sang các lựa chọn thay thế hiệu quả hơn như vòi xịt".

Dù vậy, công ty này vẫn không lường trước được rằng nhu cầu về sản phẩm này lại tăng mạnh đến vậy. Ngoài vòi xịt, bồn cầu phun nước tự động cũng là một sản phẩm bán chạy trong mùa dịch tại Mỹ.

Tính đến ngày 19/3, thế giới ghi nhận hơn 204.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và 8.232 ca tử vong. Trong đó, Mỹ có 6.524 người nhiễm và 116 ca tử vong.

Theo Trí thức trẻ

Chủ đề khác