VnReview
Hà Nội

Cho rằng game là "hàng thiết yếu", cửa hàng game tại Mỹ vẫn mở bất chấp dịch bệnh

Mặc cho dịch Covid-19 bùng phát, cửa hàng GameStop vẫn mở cửa bán game vì cho rằng đây là mặt hàng thiết yếu.

Theo Kotaku, chuỗi cửa hàng GameStop mới đây đã yêu cầu nhân viên duy trì hoạt động toàn bộ cửa hàng ngay cả khi được chính quyền địa phương yêu cầu đóng cửa để tránh đại dịch Covid-19.

Trả lời lý do, đại diện GameStop cho biết game là "mặt hàng thiết yếu" bên cạnh đồ tạp hóa và thuốc, do đó được miễn trừ khỏi lệnh đóng cửa.

"Vì sản phẩm của chúng tôi giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi làm việc tại nhà, do đó GameStop được phân loại là cửa hàng nhu yếu phẩm, có thể hoạt động trong bối cảnh này", đại diện GameStop cho biết trong email gửi đến các cửa hàng.

"Chúng tôi đã nhận tin chính quyền địa phương đến một số cửa hàng để yêu cầu đóng cửa dù đã phân loại mặt hàng để bán. Quản lý cửa hàng có thẩm quyền xuất trình tài liệu dưới đây khi cần thiết", email nói thêm.

Tài liệu nói nhân viên cửa hàng cần nhắc cảnh sát liên lạc trụ sở GameStop nếu thắc mắc chính sách của cửa hàng. Trong thời điểm này, giờ hoạt động cửa hàng sẽ rút ngắn lại, những sự kiện bị hoãn và hoạt động mua bán game cũ sẽ tạm dừng đến 29/3.

Các nhân viên GameStop đã bày tỏ thái độ lo lắng sau khi chính sách được đưa ra. "Đã làm việc gần 10 năm, nhưng không thể bênh vực GameStop với chính sách này", một nhân viên kỳ cựu của GameStop chia sẻ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác