VnReview
Hà Nội

Website giúp tính toán giấy vệ sinh trong nhà bạn còn đủ dùng trong bao lâu

Giấy vệ sinh có thể hết một cách bất ngờ khiến bạn không kịp trở tay? Bạn luôn phải tự hỏi từng này giấy vệ sinh có thể dùng được trong bao lâu? Đừng lo, đã có trang web How Much Toilet Paper?! giúp bạn tránh những việc phiền não trên bằng cách có thể tính lượng giấy vệ sinh còn lại trong nhà vệ sinh một cách chuẩn nhất.

Ảnh: John Tlumacki / The Boston Globe - Getty Images

Công cụ này rất đơn giản: bạn nhập số cuộn giấy vệ sinh bạn có vào và số lần bạn đi về sinh mỗi ngày, kết quả sẽ được tính ra và hiện trên màn hình ngay lập tức. Ví dụ bạn có 10 cuộn giấy vệ sinh và mỗi ngày bạn đi vệ sinh 3 lần (đây là thông số mặc định khi bạn truy cập trang web lần đầu tiên) và kết quả là bạn đã có đủ giấy vệ sinh cho 53 ngày. Con số khá lớn đấy nhỉ.

Nhưng ngoài ra, trang web còn có một số tùy chọn nâng cao để nhập vào các số liệu chi tiết hơn như số người trong gia đình, số tờ giấy trên mỗi cuộn theo từng hãng. Với kết quả này, bạn sẽ có thể biết được nhà vệ sinh của mình còn trụ được trong bao lâu nếu cả thế giới bị phong tỏa bởi virus corona đấy.

Ảnh: Nick Statt / The Verge

Trang web này được tạo ra bởi chuyên viên lập trình phần mềm Ben Sassoon và họa sĩ Sam Harris, cả hai đều là người Anh. Ban đầu họ tạo nên trang web này trong thời gian rất ngắn "chỉ để cho vui". Nhưng nó đã nhanh chóng phát triển thành "một công cụ có thể tuyên truyền giúp hạn chế tình trạng tích trữ hàng hóa đang diễn ra ở nhiều nơi", Sassoon trả lời tờ The Verge.

"Từ khi có ý tưởng cho đến khi tạo ra trang web chỉ mất vỏn vẹn 3 tiếng. Từ đó đến nay, trang web đã có rất nhiều sự thay đổi, điều này đã chứng minh sức mạnh thật sự của internet. Ý tưởng của bạn có thể trở thành một hiện tượng chỉ trong vài giờ hay thậm chí là vài phút. Chúng tôi đã có khoảng 2 triệu lượt truy cập chỉ trong 4 ngày. Điều này vượt xa những gì chúng tôi dự tính",anh nói thêm.

Sassoon cho biết anh và Harris hi vọng trang web sẽ giúp mọi người thức tỉnh trước những nguy cơ từ việc ồ ạt tích trữ hàng hóa. "Trung bình, người dùng của chúng tôi có lượng giấy vệ sinh cao hơn đến 5 lần lượng giấy họ cần nếu xảy ra một đợt cách ly. Chúng tôi hi vọng rằng thông qua trang web này, mọi người sẽ nhận ra họ không cần phải đến siêu thị và vơ vét tất cả mọi thứ ở đó".

Một trong những điểm đặc biệt trong cơn đại dịch Covid-19 là các nhà sáng tạo như Sassoon vẫn tiếp tục làm việc tại nhà để cho ra những sản phẩm có thể mang lại sự giải trí cho cộng đồng và khiến người ta tạm quên đi dịch bệnh ngoài kia. Nhiều nghệ sĩ cũng đã chuyển sang biểu diễn trên Twitch sau khi chuyến lưu diễn của họ bị hủy do dịch bệnh, người dẫn chương trình TV buổi tối chuyển sang làm Youtube vlogger và thậm chí là các ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ như Bernie Sanders cũng đã chuyển sang vận động tranh cử trực tuyến.

"Chúng ta đang được trải nghiệm một sự kiện xã hội lớn nhất từ trước đến nay, gần như cả thế giới đã chuyển sang làm việc tại nhà, hàng triệu người lao động tự do và các nhân viên dịch vụ không may mắn thất nghiệp chỉ sau một đêm", Sassoon cho biết. "Đây là một tình huống lạ lùng và khá khó chịu, nhưng hầu hết mọi người đều có thêm thời gian cho bản thân, do vậy mà tôi nghĩ những người làm sáng tạo sẽ có nhiều sản phẩm thú vị hơn".

Minh Bảo theo The Verge

Chủ đề khác