VnReview
Hà Nội

Bị cách ly tại nhà, chú chó này được chủ dùng... drone dắt di dạo

Đại dịch Covid-19 đang diễn ra khiến mọi người trên khắp thế giới phải suy nghĩ lại về các công việc hàng ngày và cả những việc lặt vặt mà không cần rời khỏi nhà.

Đối với một người đàn ông ở Síp, điều đó có nghĩa là sử dụng máy bay không người lái để đưa chó cưng đi dạo.

Trong một video xuất hiện trên Facebook vào ngày 18/3, một chú chó nhỏ đang đi dạo trên đường mà không có ai dắt ngoài một chiếc máy bay không người lái lơ lửng ở trên đầu. Video này đã được đăng lại trên Twitter và các tờ báo như The New York Daily News hay tờ Stuff của New Zealand.

Video có lời tựa: "Ngày thứ 5 cách ly tại nhà. Ở nhà an toàn nhưng đừng quên niềm hạnh phúc của chú chó cưng".

Tại thời điểm viết bài, video đã có 3,6 triệu lượt xem trên Twitter.

Chú chó dường như không quan tâm nó đang được máy bay không người lái dẫn đi dạo hay là chủ nhân như mọi ngày. Chú rất hạnh phúc. Nhưng video khiến một số người xem Twitter tự hỏi ai sẽ để dọn dẹp "tác phẩm" của chú!

Video là một ví dụ nhẹ nhàng về cách máy bay không người lái được sử dụng trong các khu vực cách ly. Cảnh sát ở Tây Ban Nha cũng như cảnh sát ở Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái để nhắc nhở người dân ở trong nhà.

Tổng thống Cộng hòa Síp Nicos Anastasiades đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi ông ra các biện pháp cách ly mới bao gồm đóng cửa các khu vực công cộng như trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa, chỉ cho phép những người đã có khai báo y tế vào nước này.

Hoàng Lan

Chủ đề khác