VnReview
Hà Nội

Apple ủng hộ hàng triệu khẩu trang N95 cho chuyên gia y tế ở Mỹ và châu Âu

Trong buổi họp báo hôm nay, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thông báo rằng Apple sẽ ủng hộ 2 triệu khẩu trang. Sau đó, CEO Tim Cook đã xác nhận trên Twitter rằng đây là nỗ lực của công ty trong việc hỗ trợ nguồn lực cho hệ thống y tế tại Mỹ và châu Âu.

Trong bối cảnh cơn đại dịch do virus corona gây nên, hệ thống y tế Mỹ đang cần rất nhiều nguồn lực cho cả bệnh nhân và y bác sĩ. Khẩu trang là một trong những vật tư y tế đang thiếu hụt. Tuần này, một luật mới đã được ban hành cho phép các công ty sản xuất khẩu trang hàng loạt mà không phải chịu các trách nhiệm pháp lý liên quan. Và dường như Apple đã bắt tay vào việc tham gia sản xuất.

Hệ thống y tế tại Mỹ ước tính cần sử dụng đến 3,5 tỉ cái khẩu trang, con số này còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Sau khi chính phủ có sự thay đổi mang tính pháp lý trên, rất nhiều công ty đã cam kết ủng hộ và sản xuất khẩu trang N95 để kịp bổ sung nguồn khẩu trang đang thiếu hụt.

Việc Apple thông báo cung cấp khẩu trang là động thái mới nhất của công ty này trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Vào hôm 13/3, Apple cho biết họ cam kết hỗ trợ 15 triệu USD để chữa trị cho người nhiễm virus và hạn chế các tác động đến nền kinh tế do dịch bệnh.

Hai ngày trước, Tim Cook cũng đã đăng tweet về việc Apple đã quyên góp một khoản đáng kể cho nước Ý, trong đó bao gồm cả "vật tư y tế".

Ngoài trừ các Apple Store tại Trung Quốc, các cửa hàng còn lại trên toàn cầu của Apple đều sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới để giảm thiểu sự lây lan của virus. Công ty này còn hỗ trợ trong việc tuyên truyền cộng đồng. Hiện tại, Apple đang hỗ trợ Nhà Trắng trong việc gửi các thông tin về dịch bệnh qua tin nhắn cho người dân.

Minh Bảo theo 9to5mac.com

Chủ đề khác