VnReview
Hà Nội

Mỹ: Tắc cống vì người dân dùng áo cũ thay giấy vệ sinh

Các quan chức ở Redding, California đang nhắn nhủ người dân chỉ sử dụng giấy vệ sinh, sau khi họ phát hiện ra những chiếc áo phông bị cắt vụn tắc nghẽn trong hệ thống thoát nước.

"Đêm qua, Ban quản lý nước thải thành phố Redding đã phải xử lý sự cố tắc đường ống tại một trong các khu vực dân cư. Máy bơm bị tắc do người dân sử dụng áo phông cũ thay giấy vệ sinh", quan chức thành phố cho biết.

Nhiều người dân đã hoảng hốt mua tích trữ giấy vệ sinh trong thời gian bùng phát dịch COVID-19. Một số cửa hàng thậm chí chỉ bán giới hạn một số cuộn giấy vệ sinh cho mỗi khách hàng.

Thành phố phía bắc California đã có thể ngăn chặn sự cố tắc đường ống vừa qua, nhưng chính quyền cảnh báo rằng nếu tình hình này tiếp diễn, có thể gây ra một cuộc khủng hoảng khác với sức khỏe cộng đồng vì đường ống bị tắc sẽ ảnh hưởng đến hệ thống vòi tắm, nhà vệ sinh….

"Do nhiều người đang bị cách ly trong nhà và thiếu giấy vệ sinh, mọi người sử dụng các loại vật liệu khác để thay giấy vệ sinh. Người dân không nên bỏ bất cứ thứ gì ngoài giấy vệ sinh xuống đường ống toilet. Điều này rất quan trọng – nó luôn luôn quan trọng và đặc biệt trong thời gian đang diễn ra dịch bệnh COVID-19", cảnh báo của thành phố cho biết.

"Nếu bạn quá cấp thiết và sử dụng các vật dụng khác thay giấy vệ sinh, hãy nhớ thông điệp quan trọng này: 'Bỏ nó vào túi. Đừng bỏ vào cống và xả nước".

Quyết định tích trữ giấy vệ sinh cũng đã dẫn đến một cuộc thảo luận về việc mọi người thực sự cần bao nhiêu giấy vệ sinh. Các nhà sản xuất giấy cho biết họ đang cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu.

Hoàng Lan

Chủ đề khác