VnReview
Hà Nội

Người Anh không sợ Covid-19: Hàng trăm ngàn người tụ tập cuối tuần, không đeo khẩu trang

Những hình ảnh báo chí Anh đăng tải cho thấy hàng trăm ngàn người ở đất nước này đã đổ ra đường đi chơi vào cuối tuần vừa qua, khi thời tiết tạnh ráo, nắng đẹp.

Tờ Metro của Anh đưa tin, hàng trăm ngàn người dân của nước này đã đổ xuống đường dưới tiết trời nắng đẹp để đi chơi nhân dịp 'Ngày của mẹ' vào cuối tuần vừa qua. Tại Anh, 'Ngày của mẹ' được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 4 của tháng chay Cơ Đốc giáo. Năm nay, nó rơi vào ngày 22/3.

Một siêu thị tại Bournemouth rất đông người mua sắm vào cuối tuần, không ai đeo khẩu trang

Rất đông người đổ ra đường đi ăn, đứng sát nhau trò chuyện

Theo những hình ảnh mà tờ Metro ghi lại được, người dân Anh đổ ra những địa điểm công cộng hay các bãi;biển nổi tiếng để vui chơi. Họ cũng đi siêu thị để mua sắm đồ dự trữ. Điều đáng lo ngại là rất ít trong số những người này tuân thủ hướng dẫn của chính phủ Anh về phòng chống đại dịch Covid-19. Gần như chẳng thấy ai tại đây ra ngoài đường đeo khẩu trang và cũng chẳng ai tuân thủ khoảng cách an toàn 2 mét với người bên cạnh.

Thị trấn Whitby, Yorkshire chật cứng du khách vào cuối tuần trước

Hình ảnh ghi lại tại công viên Greenwich cuối tuần vừa qua

Tình trạng này khiến Thủ tướng Anh - Boris Johnson phải cảnh báo người dân. Ông cho biết: 'Đừng nghĩ rằng không khí trong lành sẽ tự động cung cấp cho bạn khả năng miễn dịch khỏi Covid-19. Có rất nhiều người có thể lây nhiễm cho bạn. Vì vậy, hãy thực hiện lời khuyên về cách phòng chống Covid-19 một cách nghiêm túc. Nó thật sự rất quan trọng'.

Các địa điểm công cộng ở Anh vẫn đông nghẹt người vào cuối tuần trước, rất ít người đeo khẩu trang

Hình ảnh được tờ Metro đăng tải cho thấy rất nhiều người đổ về các địa điểm như Skegness, West Bay Dorset, Whitby West Yorkshire, Bournemouth and Brighton để vui chơi dịp cuối tuần vừa qua khi thời tiết nắng đẹp. Tại phía đông London, hàng trăm người cũng đổ về chợ hoa Columbia Road hay công viên Victoria để thăm thú. Một số địa điểm nổi tiếng khác như Clapham Common và công viên Greenwich Park cũng vô cùng đông đúc.

Theo tờ Metro, hơn 5.000 người đã đổ ra bãi biển Brighton vào cuối tuần trước, mặc kệ Covid-19

Sadiq Khan - thị trưởng London đã phải phát biểu trên BBC khuyên người dân thành phố này ở nhà để phòng tránh dịch chứ không ra ngoài đường. Ông cho biết: 'Sự tiếp xúc giữa người với người có thể khiến Covid-19 lây lan và dẫn đến tình trạng tử vong. Đừng rời khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết'.

T.T

Chủ đề khác