VnReview
Hà Nội

Mất trí nhớ 30 năm, bỗng nhớ lại mọi thứ nhờ xem tin Covid-19

Một người đàn ông bị mất trí nhớ 30 năm đã nhớ lại mọi thứ trong khi xem tin tức trên TV về đại dịch Covid-19.

Theo Oddity Central, Zhu Jiaming, một chàng trai 27 tuổi đã rời quê hương Quý Châu để làm công nhân xây dựng tại Phúc Kiến vào năm 1990. Cuối năm đó, một tai nạn nghiêm trọng khi làm việc khiến Jiaming bị chấn thương sọ não, mất trí nhớ.

Kể từ đó, Jiaming sống trong cảnh khốn khổ, không nơi nương tựa do không nhớ mình tên gì, nhà ở đâu, giấy tờ tùy thân cũng không còn.

Một cặp vợ chồng tốt bụng sau đó đã nhận nuôi Jiaming. Dù rất cố gắng, anh vẫn không thể nhớ gia đình mình. Năm 2015, Jiaming cùng cặp vợ chồng chuyển đến tỉnh Chiết Giang sinh sống, cách Quý Châu gần 1.500km.

Vào một ngày tháng 2 khi xem tin tức trên TV về đại dịch Covid-19, Jiaming bất ngờ nhớ lại quê hương mình nằm ở Quý Châu. Ngay sau đó, Jiaming đến cảnh sát để được trợ giúp.

Khi đến đồn cành sát và cập nhật thông tin, Jiaming biết rằng cha anh đã chết 18 năm trước, còn hộ khẩu tại nhà bị cắt do mất tích quá lâu. Jiaming đã được hỗ trợ gọi điện về nhà, cả mẹ và 4 anh chị em đều bất ngờ khi biết Jiaming còn sống.

"Tôi nghĩ mình không bao giờ gặp được con trai nữa", người mẹ 83 tuổi xúc động chia sẻ trong lúc video call với Jiaming.

Hiện Jiaming đang chờ làm thủ tục để được đoàn tụ với gia đình. Anh cũng không quên cảm ơn cặp vợ chồng đã chăm sóc mình suốt 30 năm qua.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác