6 hoạt động giúp thư giãn khi ở nhà tránh dịch Covid-19

Nếu đã ở nhà suốt nhiều ngày để tránh dịch Covid-19 thì có lẽ lúc này bạn đang rất buồn chán. "Chúng ta hẳn sẽ không thấy vui vẻ chút nào khi phải đối mặt với khoảng thời gian vô tận ở nhà và không biết nên làm gì", bác sĩ Lauren Murray cho biết. Nói cách khác, có thời gian rảnh không hẳn là điều tuyệt vời đối với chúng ta.

Nhưng đừng lo, dưới đây là một số hoạt động giúp bạn thư giãn trong thời gian ở nhà tránh dịch.

Tô màu hoặc vẽ doodle

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tô màu những họa tiết hình khối phức tạp như họa tiết mandala đối xứng có thể giúp bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Bạn có thể tìm mua những cuốn sách tô màu người lớn hoặc tự vẽ những họa tiết cho mình.

Đi dạo

Đi bộ không chỉ được coi là hoạt động thể chất mà nó còn mang đến một số lợi ích cho sức khỏe tinh thần. Nếu bạn có thể ra ngoài đi bộ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ nhanh có thể khiến bạn cảm thấy sáng tạo hơn. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy đi bộ có thể khiến bạn hạnh phúc hơn và giảm cảm giác buồn chán và sợ hãi, ngay cả khi bạn chỉ đi bộ ở trong nhà. Lưu ý, khi đi bộ ở ngoài trời bạn cần giữ khoảng cách với người khác ít nhất là 2m để giữ an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Ngủ

Hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 7 đến 8 tiếng, bởi vì khi bạn thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ khó chống lại các bệnh truyền nhiễm hơn, theo Mayo Clinic. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có nguy cơ cao nhiễm các loại virus khác (như virus cúm và virus rhino) nếu họ mất ngủ.

Nếu bạn ngủ trưa, hãy ngủ từ 10 đến 20 phút bởi ngủ quá lâu khi thức dậy sẽ có cảm giác chếnh choáng và cũng có thể gây rối chu kỳ giấc ngủ ban đêm, từ đó làm tăng thêm sự mệt mỏi cho hôm sau.

Hãy nhớ rằng ngủ quá ít hoặc quá nhiều có thể là triệu chứng trầm cảm.

Tập yoga

Cảm thấy cơ thể bạn trở nên cứng nhắc vì phải ngồi làm việc hàng giờ liền ở nhà? Hãy cân nhắc đến việc tập yoga. Yoga không chỉ là hoạt động thể chất mà nó còn có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giảm bớt căng thẳng, lo lắng và tăng lòng tự trọng của bạn.

Bạn có thể tập yoga ở nhà một cách thoải mái theo hướng dẫn trực tuyến, chẳng hạn như theo các kênh YouTube "Yoga With Andriene" hoặc "CorePower Yoga".

Trò chuyện với bạn bè

Gọi điện, nhắn tin, gửi mail hoặc trò chuyện video với bạn bè và gia đình của bạn. Chỉ vì bạn duy trì khoảng cách xã hội không có nghĩa các bạn mất kết nối với nhau. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các mối quan hệ xã hội có thể giúp bạn có nguồn sức mạnh tâm lý để đối phó với căng thẳng.

Nghe nhạc hoặc chơi nhạc

Các video ca hát của những người tự cách ly ở nhà đang trở nên viral gần đây và hóa ra nó thật sự mang lại lợi ích: Ca hát đã được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và sự gắn bó của mọi người.

Ngoài ra, nghe nhạc có thể giúp mọi người đối mặt với những trải nghiệm đáng sợ và căng thẳng. Một nghiên cứu trên bệnh nhân ung thư cho thấy âm nhạc làm giảm sự lo lắng và đau đớn, đồng thời củng cố tâm trạng của họ.

Zenda theo CNBC

Đánh giá gần đây
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 'Trà xanh' là gì mà cư dân mạng sôi sục tìm kiếm?

2 Chiêu thức bán hàng "AU" fake trên mạng của chuỗi AE shop Việt Nam vừa bị thu giữ 7.000 sản phẩm nhái

3 Giấc mơ Bitcoin đã chết

4 Nếu Twitter không cấm cửa Tổng thống Trump…

5 Ông Trump sẽ nhận mức lương hưu và đãi ngộ thế nào khi đã hết nhiệm kỳ?

Tin Liên quan
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW