VnReview
Hà Nội

Disney Plus theo chân Netflix, Amazon giảm chất lượng stream video tại châu Âu

Nối tiếp các công ty lớn trong lĩnh vực streaming như Netflix và Amazon, Disney Plus đã quyết định giảm tốc độ bit cho các video truyền tải tại châu Âu nhằm giảm gánh nặng lên hạ tầng Internet của khu vực này.

Disney là cái tên mới nhất cùng với Netflix, Amazon, Apple, YouTube và Facebook quyết định giảm chất lượng video truyền tải tại châu Âu để giúp giảm tải hạ tầng Internet tại lục địa này, trong bối cảnh ngày càng có nhiều người phải làm việc và học tập tại nhà nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, Disney còn đưa ra quyết định sẽ hoãn việc ra mắt dịch vụ streaming Disney Plus tại Pháp nhằm tuân thủ các yêu cầu của chính phủ nước này.

Disney Plus là cái tên mới nhất cam kết giảm chất lượng stream video tại châu Âu

Cụ thể, Disney đã cam kết sẽ giảm chất lượng truyền tải video trên dịch vụ streaming Disney Plus của công ty, nhằm giúp giảm gánh nặng lên hạ tầng Internet của châu Âu. Dịch vụ Disney Plus, vốn được lên kế hoạch sẽ ra mắt vào ngày 24/3 tại Pháp, được cho là sẽ bị lùi lịch ra mắt sang tuần ngày 7/4, theo thông tin từ Disney. Như vậy, lịch ra mắt của dịch vụ stream phim của Nhà Chuột sẽ bị lùi lại hai tuần, đồng nghĩa với việc người xem tại Pháp sẽ phải trải nghiệm dịch vụ mới của Disney chậm hai tuần so với các nước khác tại châu Âu. Disney chưa tuyên bố liệu các quốc gia châu Âu khác (trong đó có Vương quốc Anh), có bị ảnh hưởng tương tự như thị trường Pháp hay không.

Tuy nhiên, ngay cả khi Disney Plus đi vào hoạt động, người xem thuê bao ở các quốc gia châu Âu cũng sẽ bị giảm chất lượng truyền video. Disney sẽ "giảm tổng băng thông sử dụng của dịch vụ này ít nhất 25% ở tất cả các thị trường nơi Disney Plus ra mắt vào ngày 24/3," theo Kevin Mayer, Trưởng bộ phận các sản phẩm giải trí tại gia của Disney chia sẻ.

Nhiều nền tảng streaming khác bao gồm Netflix, Amazon Prime Video, Apple TV Plus, à YouTube cũng đã cam kết giảm chất lượng stream video để giảm thiểu áp lực lên mạng truyền dẫn của châu Âu.

Băng thông Internet tiếp tục là một mối lo ngại trên toàn cầu trong bối cảnh ngày càng nhiều người phải ở trong nhà để làm giảm nguy cơ lây lan virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19. Nielsen ước tính việc mọi người nhà "có thể làm tăng 60% thời lượng nội dung họ theo dõi và thậm chí là hơn thế phụ thuộc vào nhiều yếu tố."

Quang Huy

Chủ đề khác