VnReview
Hà Nội

Diễn viên The Walking Dead bức xúc kể hành trình xét nghiệm Covid-19 hết 210 triệu đồng

Nam diễn viên 38 tuổi Daniel Newman từng góp mặt trong khá nhiều tập phim của serie 'The Walking Dead' đã kể lại hành trình xét nghiệm Covid-19 tiêu tốn 9.116 USD (hơn 211 triệu đồng) của mình.

Foxnews đưa tin, Daniel Newman đã có những chia sẻ về việc đi xét nghiệm Covid-19 của bản thân anh. Những trải nghiệm này được nam diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân hơn 500.000 lượt theo dõi của mình.

Theo Newman, anh có tham gia một lễ hội dành cho người đồng tính ở Úc cùng với 2 ca sĩ;Sam Smith, Dua Lipa. Lễ hội này có hàng ngàn người tham dự và nam diễn viên từng góp mặt trong 'The Walking Dead' có tiếp xúc với một số người ốm. Sau đó, anh trở về Mỹ và được thông báo rằng nhóm của mình đã có người dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, anh tìm kiếm cơ sở y tế để được xét nghiệm Covid-19 nhưng từ đây thì mọi chuyện rắc rối mới bắt đầu.

Daniel Newman viết: 'Tôi đã dành cả ngày để gọi cho mọi dịch vụ chăm sóc sức khỏe khẩn cấp và cả bệnh viện nhưng chẳng có nơi nào làm xét nghiệm Covid-19. Cuối cùng, tôi tìm thấy một phòng cấp cứu và ngay lập tức đến đó'.

Tuy nhiên, diễn viên này vẫn rất bức xúc khi biết được thông tin rằng chính phủ không cho phép các chuyên gia y tế xử lý các mẫu xét nghiệm của bệnh nhân mới 'gặp triệu chứng nhẹ'. Đó là lý do anh gọi khắp các bệnh viện và cơ sở y tế nhưng không được xét nghiệm.

Anh nói: 'Tất cả các triệu chứng của tôi đều khớp với Covid-19. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ được xử lý những người có 'các triệu chứng nghiêm trọng', người già hoặc có tiếp xúc với người Ý và Trung Quốc gần đây'. Anh tiếp tục bức xúc: 'Việc xét nghiệm của tôi hết tổng cộng 9.116 USD (hơn 210 triệu đồng) và họ thậm chí còn không cho tôi biết kết quả'. Newman cho biết anh được khuyên về nhà và tự cách ly.

Trong bài viết của mình, nam diễn viên 38 tuổi bức xúc và không hiểu vì sao đến hiện giờ, sau 3 tháng dịch bùng phát ở Trung Quốc mà Mỹ vẫn không chuẩn bị đầy đủ dụng cụ xét nghiệm, khẩu trang, giấy vệ sinh, nước rửa tay cho mọi người. 'Nước Mỹ đã từng trải qua dịch Sars, H1N1 nhưng tại sao vẫn không chuẩn bị tốt cho đại dịch này', Newman bức xúc.

Nam diễn viên Daniel Newman trong serie 'The Walking Dead'

Cuối cùng, Newman cho rằng những người trẻ tuổi cũng không phải là miễn nhiễm với Covid-19 vì vậy họ cũng cần được kiểm tra Covid-19 đầy đủ khi có triệu chứng nhiễm bệnh.

Thực tế, Newman không phải là người duy nhất gặp khó khăn khi có biểu hiện của Covid-19 ở Mỹ. Nữ diễn viên Debi Mazar gần đây cũng chia sẻ rằng gần đây cô đã không được xét nghiệm vì không ra nước ngoài và cũng không có liên hệ gì với những người đã xét nghiệm dương tính. Sau một khoảng thời gian, cô cuối cùng cũng được xét nghiệm và kết quả là dương tính với Covid-19.

T.T

Chủ đề khác