VnReview
Hà Nội

Quan chức chính phủ Ý: Số ca thực nhiễm tại Ý có thể lên tới 600.000 người

Theo đánh giá của một quan chức chính phủ Ý, số ca nhiễm ở Ý có thể gấp 10 lần con số hiện nay, tức là khoảng 600.000 người có thể đã nhiễm Covid-19.

Theo chia sẻ của Angelo Borrelli, một quan chức chính phủ Ý và là người chỉ huy lực lượng khẩn cấp tại Ý nói với tờ báo địa phương La Repubblica, số ca nhiễm Covid-19 tại Ý có thể cao gấp 10 lần so với các báo cáo chính thức.

Borrelli nói: "Thật kinh hoàng khi ước tính tỷ lệ 1/10 người được xác nhận dương tính với Covid-19". ;Như vậy tổng số người nhiễm Covid-19 tại Ý có thể lên tới con số 600 ngàn người.

Hôm thứ Hai vừa qua, Ý đã ghi nhận thêm 601 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết lên tới 6 ngàn người. Số ca nhiễm Covid-19 tại Ý cũng đã chạm ngưỡng 63,9 ngàn người, gần tiệm cận số ca nhiễm của Trung Quốc là 81,1 ngàn người.

Đây cũng là tuần thứ ba kể từ khi nước Ý ra biện pháp phong tỏa nhiều thành phố để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

Theo hãng tin Reuters, quan chức y tế hàng đầu nước Ý, ông Giulio Gallera cho biết các khu vực như Bologna bị ảnh hưởng nặng nề nhất và chiếm khoảng một nửa số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này đã ghi nhận số ca nhập viện giảm bớt so với vài tuần trước. Tín hiệu tích cực này có được nhờ các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt và yêu cầu mọi người ở nhà đã có hiệu quả. Borrelli khẳng định, số ca nhiễm mới tại Ý sẽ có xu hướng giảm dần trong khoảng vài ngày tới.

Nhưng ông Borrelli cũng bày tỏ sự lo ngại khi tình trạng thiếu hụt khẩu trang và máy thở tại Ý đang ngày càng trầm trọng. Ông cho biết thêm, nước này đang tích cực nhập khẩu thêm nhiều hàng hóa từ nước ngoài. Tuy nhiên nhiều quốc gia như Ấn Độ, Rumani, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm dừng các hoạt động kinh doanh với Ý để tránh dịch bệnh. Borrelli nhấn mạnh, Ý đang liên hệ với các đại sự quán nhưng ông không chắc sẽ có thêm nguồn viện trợ khẩu trang từ nước ngoài.

Dịch Covid-19 đang khiến nền kinh tế vốn đã quá mong manh của nước Ý càng rơi vào khủng hoảng. Nhiều công ty đã phải đóng cửa vì dịch bệnh và các hoạt động giải trí, văn hóa đều buộc phải tạm dừng.

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành và hầu hết các nước Châu Âu đều đang phải gồng mình lên chống dịch và khó có thể giúp đỡ nhau trong lúc này, nhiều quốc gia như Trung Quốc, Cuba và Nga đã triển khai đội ngũ y tế tới giúp đỡ nước Ý.

Tiến Thanh

Chủ đề khác