VnReview
Hà Nội

Tựa game đại dịch Plague có thêm thử thách mới, yêu cầu người chơi phải ngăn được dịch bệnh

Ndemic Creations, đội ngũ phát triển tựa game liên quan đến dịch bệnh nổi tiếng Plague Inc vừa tiết lộ bản cập nhật mới nhất với chiến thuật chơi game hoàn toàn mới. Đó là người chơi phải nỗ lực ngăn chặn đại dịch bùng phát.

Thông tin về bản cập nhật xuất hiện không lâu sau khi Ndemic Creations tuyên bố quyên góp khoảng 250 ngàn USD cho Quỹ đoàn kết cứu trợ (Solidarity Response Fund) của WHO và Liên minh các sáng kiến phòng chống dịch bệnh (CEPI).

Công ty cho biết, cả CEPI và WHO đã nhiều lần yêu cầu công ty phát triển một trò chơi cho phép người chơi ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh thay vì tạo một tựa game có mục đích phát tán dịch bệnh.

Đó là lý do Ndemic Creations đã quyết định sẽ bổ sung thêm một chiến thuật chơi game mới. Theo Slashgear, người chơi tựa game Plague Inc có thể cân bằng và quản lý sự tiến triển của dịch bệnh và tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, họ còn quản lý cả những thứ như kiểm dịch hay các vấn đề gây xáo trộn xã hội.

Hiện tại Ndemic Creations đang tăng tốc để sớm tung ra bản cập nhật này trong thời gian tới. Chế độ chơi mới hiện chưa có tên gọi chính thức nhưng sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả người chơi tựa game Plague Inc.

Trước đó khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, Plague Inc đã bất ngờ trở thành tựa game phổ biến và được tải về nhiều nhất tại Trung Quốc trong nhiều tuần liền. Và sau đó tựa game liên quan đến đại dịch này cũng trở nên nổi bật trên các bảng xếp hạng ứng dụng tải về ở nhiều nước.

Tiến Thanh

Chủ đề khác