VnReview
Hà Nội

Cảnh sát ở Anh xô đổ lò nướng của nhóm người vẫn tụ tập làm tiệc BBQ bất chấp lệnh cấm

Các sĩ quan cảnh sát hạt West Midlands, Anh chiều 24/3 đi tuần tra khu phố ở Coventry thì phát hiện mùi thịt nướng và khói bốc lên gần đó. Khi tới nơi, họ nhìn thấy một nhóm khoảng 20 người;đang tụ tập tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời gần một khu chung cư.

Nhóm này chủ yếu là những người ngoài 60 tuổi, vẫn tập trung ăn uống vui vẻ, dù chính phủ Anh đã yêu cầu mọi công dân ở trong nhà giữa lúc Covid-19 bùng phát. Nhóm cảnh sát giải thích rằng đây là hành động "không thể chấp nhận" và yêu cầu họ tuân thủ các hướng dẫn về cách biệt cộng đồng.

Tuy nhiên, nhóm người này không chấp hành khuyến cáo giải tán của cảnh sát, từ chối dọn đồ ăn và tuyên bố sẽ tiếp tục bữa tiệc. Một phụ nữ còn hét lên rằng "Các con tôi cần ăn", nhưng không giải thích được lý do không nấu đồ ăn cho bọn trẻ tại nhà. Chỉ đến khi cảnh sát đạp đổ lò nướng, nhóm người này mới giải tán.

Cảnh sát ở Anh xô đổ lò nướng của nhóm người vẫn tụ tập làm tiệc BBQ bất chấp lệnh cấm

Cảnh sát Anh xô đổ lò nướng của nhóm người ở West Midlands hôm 24/3. Ảnh: West Midlands Police.

"Tất cả mọi người đều phải thực thi hướng dẫn cách biệt cộng đồng, đây là điều cần thiết giúp bảo vệ mạng sống. Nếu người dân không thực hiện, chúng tôi buộc phải hành động", sở cảnh sát West Midlands sau đó ra tuyên bố cho hay.

Covid-19 đã xuất hiện tại 197 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Trung Quốc hồi tháng 12/2019, khiến hơn 420.000 người nhiễm bệnh và hơn 18.000 người tử vong. Anh hiện ghi nhận hơn 8.000 ca nhiễm và 477 người chết.

Kể từ 23/3, chính phủ Anh quy định người dân chỉ được rời nhà để mua nhu yếu phẩm, tập thể dục một lần mỗi ngày, khám sức khỏe hoặc đi làm nếu đảm nhiệm những công việc đặc biệt quan trọng.

Mọi cửa hàng, trừ địa điểm bán thực phẩm và dược phẩm, trạm xăng, bưu điện và sạp báo sẽ bị đóng cửa. Khách sạn, tiệm làm nail hay thư viện đều phải dừng hoạt động. Cảnh sát có quyền phạt tiền người cố tình vi phạm lệnh cấm và giải tán những nơi tụ tập đông người.

Theo Vnexpress

Chủ đề khác