VnReview
Hà Nội

Tâm lý như Facebook: Cho nhân viên có người thân bị bệnh nghỉ 30 ngày có lương

Hiếm có công ty nào tâm lý như Facebook trong thời điểm này khi cho phép nhiều nhân viên nghỉ ở nhà nhưng vẫn được hưởng lương.

Theo CNBC, Facebook đã giới thiệu chương trình nghỉ có lương mới, cho phép nhân viên có thể nghỉ làm việc tới 1 tháng để chăm sóc người thân bị bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành tại 50 bang của Mỹ.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Facebook là một trong những công ty chủ động nhất trong việc cung cấp lợi ích và hỗ trợ cho nhân viên.

Người phát ngôn của Facebook cho biết: "Facebook hiểu rằng chúng ta đang trong vùng dịch. Chúng tôi muốn hỗ trợ các nhân viên của chúng tôi bằng cách cung cấp cái họ cần trong mùa dịch này. Do đó chúng tôi đã đưa ra một sáng kiến hỗ trợ nhân viên và gia đình của họ".

Một trong số các sáng kiến đó là chương trình chăm sóc khẩn cấp, bao gồm hỗ trợ 30 ngày nghỉ phép có lương cho những ai đang phải chăm sóc người thân bị bệnh, hoặc những người phải di chuyển đến một quốc hoặc tiểu bang khác để chăm sóc cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, Facebook cũng linh động về lịch trình làm việc cho nhân viên, theo đó cho phép họ sử dụng giờ làm việc tha thế hoặc làm việc ngoài giờ mà không cần xin phép nghỉ làm.

Trước đó mạng xã hội tỷ dân đã cho khoảng gần 45 ngàn nhân viên làm việc tại nhà. Ngoài ra mỗi nhân viên đều được hưởng khoản tiền 1 ngàn đô để chi tiêu cho các hoạt động tại nhà và chi phí chăm sóc trẻ.

Các nhân viên yêu cầu thiết bị gọi video Portal cũng được Facebook cung cấp đầy đủ. Đặc biệt các nhân viên có năng suất làm việc cao trong thời gian này sẽ được nhận thêm các khoản thưởng của Facebook.

Facebook là một trong số các công ty đang nỗ lực cung cấp các hỗ trợ cho nhân viên trong mùa dịch Covid-19. Apple, Amazon hay Microsoft đều đã cho nhân viên nghỉ ở nhà và làm việc từ xa.

Tiến Thanh

Chủ đề khác