VnReview
Hà Nội

Tim Cook livestream khẳng định Apple đã quyên góp được 10 triệu khẩu trang cho nước Mỹ

Tất nhiên Apple không dễ gì quyên góp được số khẩu trang khổng lồ như vậy trong thời gian ngắn và tất cả là nhờ một chính sách của tiểu bang California trước đó.

Hôm thứ Tư (25/3), CEO Apple Tim Cook chia sẻ trên Twitter về thông tin Apple đã quyên tặng gần 10 triệu chiếc khẩu trang N95 cho Mỹ và khoảng 1 triệu chiếc khẩu trang cho vùng dịch nặng nhất tại Châu Âu. Số khẩu trang này sẽ được phân phối tới các cơ sở y tế để phục vụ chống dịch. Con số này nhiều hơn 1 triệu so với con số 9 triệu chiếc đã được chính quyền ông Trump tuyên bố hôm thứ Ba (24/3).

Apple trước đó đã tặng 2 triệu chiếc mặt nạ chuyên dụng cho nhân viên y tế vào hôm 21/3.

Tim Cook khẳng định, Apple sẽ tiếp tục quyên góp thêm hàng triệu chiếc khẩu trang mới cho các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Châu Âu trong thời gian tới. Cook cho biết, khẩu trang N95 của công ty đều có nguồn gốc rõ ràng.

Trên thực tế, Apple đã mua dự trữ hàng triệu chiếc khẩu trang và cất trữ trong kho để phòng các thảm họa, thiên tai xảy ra.

Theo CNBC, đây không hẳn là điều đáng ngạc nhiên. Năm 2019, Ủy ban Tiêu chuẩn An Toàn và Sức khỏe nghề nghiệp California đã thông qua quy định buộc chủ lao động phải cung cấp các thiết bị hô hấp, bao gồm khẩu trang N95 cho nhân viên khi chỉ số chất lượng không khí xuống dưới mức an toàn.

Nguyên nhân bởi năm 2019 xảy ra vụ cháy rừng ở California dẫn tới chất lượng không khí trên toàn tiểu bang rơi vào mức xấu, buộc các nhà làm luật phải đưa ra chính sách yêu cầu các công ty phải bảo vệ sức khỏe của nhân viên.

Trong đoạn video livestream đăng tải trên Twitter, CEO Tim Cook khuyên mọi người nên ở nhà trong thời điểm này để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ sự cảm ơn với các nhân viên y tế, nhân viên giao hàng, nhân viên siêu thị và người bán thuốc vì họ là những người đứng đầu chiến tuyến chống dịch.

Hiện tại nguồn khẩu trang y tế trên toàn cầu đang thiếu hụt nghiêm trọng do nhu cầu người cần đeo ngày càng tăng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác