VnReview
Hà Nội

Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng Bộ trưởng Y tế nhiễm Covid-19

Vài giờ sau khi Thủ tướng;Anh Boris Johnson được chẩn đoán mắc COVID-19, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng xác nhận bản thân đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock

"Theo tư vấn y tế, tôi được tư vấn nên xét nghiệm virus Corona. Tôi đã cho kết quả dương tính. Rất may các triệu chứng của tôi nhẹ. Tôi đang làm việc tại nhà và tự cách ly" - AFP dẫn chia sẻ của Bộ trưởng Y tế Anh đăng trên Twitter hôm 27.3.

Được biết, Bộ trưởng Hancock trước đó đã tiếp xúc với Thủ tướng Johnson, theo hãng tin Reuters. Để dập tắt các đồn đoán, hoàng gia Anh đã nhanh chóng phát đi thông báo cho biết Nữ hoàng Elizabeth II có gặp ông Johnson nhưng từ tận ngày 11-3 và hiện nữ hoàng vẫn vô cùng khỏe mạnh. 

Chia sẻ của ông được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận trên Twitter rằng ông có kết quả dương tính với virus sau khi có các triệu chứng nhẹ từ hôm 26/3.

Ông Boris Johnson sẽ tự cách ly trong căn hộ ở số 11 Phố Downing. Phát ngôn viên của ông Johnson cho hay, bất kỳ nhân viên nào có liên hệ với Thủ tướng sẽ giữ khoảng cách xa 2 mét.

Ông Boris Johnson (tóc vàng phía xa) tiếp xúc gần với rất nhiều người khi tham dự phiên chất vấn tại toà nhà Hạ viện hôm 25/3

Hồi đầu tháng 3, ông Johnson đã đến thăm bệnh viện Kettering General Hospital ở Northamptonshire và tự hào rằng ông đã ''bắt tay tất cả những người ở đó", trong đó có cả những bệnh nhân nhiễm Covid-19 khá nặng. Ngay cả khi số người tử vong ở UK tăng vọt, ông Johnson vẫn khẳng định mình sẽ tiếp tục bắt tay trong các buổi gặp gỡ.

Tính đến rạng sáng ngày 28/3, Anh đã có tổng cộng 14.579 ca nhiễm Covid-19, với 759 ca tử vong và 135 ca hồi phục.

VH

Chủ đề khác