VnReview
Hà Nội

Không chỉ khẩu trang và nước sát trùng, thế giới đang thiếu hụt trầm trọng cả bao cao su

Thông tin nghe có vẻ lạ đời này lại thực tế đang xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt trong bối cảnh các cặp vợ chồng phải ở nhà cách ly đều không muốn bị "vỡ kế hoạch" bất ngờ.

Theo hãng tin;Reuters, bao cao su đang thiếu hụt trên quy mô toàn cầu khi một số nhà sản xuất bao cao su lớn đã buộc phải ngừng sản xuất vì lệnh phong tỏa.

Malaysia Karex Bhd, 1 trong 5 nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới đã không sản xuất bất kỳ một chiếc bao cao su nào tại ba nhà máy ở Malaysia trong hơn một tuần qua do lệnh phong tỏa của chính phủ quốc gia Đông Nam Á.

Ước tính thế giới đang thiếu hụt khoảng 100 triệu chiếc bao cao su trên thị trường và cả nguồn cung cho các chương trình viện trợ như Quỹ dân số Liên Hợp Quốc.

Mới đây Karex đã xin phép chính phủ Malaysia cho mở lại lại máy sản xuất vào hôm thứ Sáu nhưng giới hạn 50% lao động vận hành dây chuyền. Đây cũng là suất miễn trừ đặc biệt cho một số ngành công nghiệp quan trọng của Malaysia.

CEO Karex, ông Goh Miah Kiat chia sẻ: "Sẽ mất rất nhiều thời gian để khởi động các nhà máy và chúng tôi sẽ nỗ lực bắt kịp nhu cầu thị trường với chỉ một nửa năng suất". Ông nhấn mạnh: "Chúng ta sẽ sớm thấy tình trạng thiếu hụt bao cao su trên toàn cầu. Điều này sẽ rất đáng sợ. Mối quan tâm của tôi là các chương trình nhân đạo ở tận châu Phi sẽ chịu ảnh hưởng. Sự thiếu hụt không chỉ là hai tuần hay một tháng mà có thể kéo dài nhiều tháng".

Bao cao su đang thiếu trầm trọng ở nhiều cửa hàng trên thế giới

Cuối cùng ông cho rằng, nhu cầu bao cao su vẫn còn rất lớn vì dù muốn hay không, đó vẫn là một thứ cần thiết trong đời sống tình dục hàng ngày. Khi phải ở nhà cách ly, có lẽ không nhiều người muốn vỡ kế hoạch ngoài ý muốn chỉ vì không có bao cao su.

Các quốc gia sản xuất bao cao su lớn khác là Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan cũng đang lâm vào tình cảnh tương tự khi nhiều nhà máy sản xuất bao cao su bị đình trệ vì dịch bệnh.

Trong khi đó với nhà sản xuất tên tuổi Durex, người phát ngôn hãng bao cao su này cho biết, hoạt động sản xuất vẫn đang bình thường và công ty chưa gặp bất cứ trục trặc nào về nguồn cung. Durex khẳng định luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng qua kênh trực tuyến nếu họ không thể mua được ở các cửa hàng.

Mai Huyền

Chủ đề khác