VnReview
Hà Nội

Google hủy trò đùa ngày Cá tháng Tư năm nay để lo chống dịch Covid-19

Việc chủ động hoãn trò đùa nhân ngày Cá tháng Tư hàng năm cho thấy Google đang quyết tâm chiến đấu với dịch Covid-19 như thế nào.

Cá tháng Tư (1/4) là ngày được khá nhiều người chờ đón vì các hãng công nghệ luôn có những điều thú vị muốn chọc ghẹo mọi người. Mọi năm Google hay Apple đều có những trò đùa khá thú vị liên quan đến một sản phẩm nào đó.

Tuy nhiên với tình hình đại dịch Covid-19 đang ngày càng căng thẳng hiện nay, Google sẽ bỏ truyền thống trò đùa Cá tháng Tư hàng năm. Theo một email nội bộ của Google được trang Business Insider chia sẻ, Google sẽ tạm bỏ truyền thống đó vì sự tôn trọng đối với tất cả những người đang chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19.

Email do người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Google, ông Lorraine Twohill viết: "Mục tiêu cao nhất của chúng tôi ngay bây giờ là giúp ích cho tất cả mọi người. Vì vậy hãy để trò đùa ngày Cá tháng Tư lùi lại vào năm sau. Lúc đó chắc chắn mọi thứ sẽ sáng sủa hơn bây giờ rất nhiều. Chúng tôi đã dừng mọi kế hoạch cho trò đùa Cá tháng Tư. Nhưng vẫn còn đó một số dự án nhỏ mà chúng tôi chưa nắm được hết. Chúng tôi đảm bảo rằng mọi trò đùa đã lên kế hoạch từ trước sẽ kịp dừng lại, bất kể trong nội bộ hay bên ngoài".

Đây có lẽ là một động thái khá dễ hiểu của Google. Trong bối cảnh nước Mỹ đang trở thành tâm dịch với số người nhiễm lớn nhất thế giới thì việc tạo ra những trò đùa và đánh lừa mọi người trong lúc này không phải là ý tưởng hay ho. Giống với nhiều hãng công nghệ, Google mới đây đã hủy bỏ sự kiện Google I/O 2020, đồng thời cho nhân viên làm tại nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Google cũng đã tăng khoản trợ cấp quảng cáo lên 250 triệu USD để giúp Tổ chức Y tế Thế giới có thể đưa ra các thông báo kịp thời tới tất cả người dùng Internet. Ngoài ra, Google cũng mở một quỹ 200 triệu USD nhằm hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ và tổ chức tài chính trên toàn cầu trong việc chống dịch.

Thậm chí Google còn hợp tác với công ty Magid Glove & Safety (nhà sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân) để sản xuất khoảng 2-3 triệu chiếc khẩu tảng trong vài tuần tới.

Hiện nay Google đang cung cấp gói tín dụng quảng cáo trị giá 340 triệu USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng tài khoản quảng cáo của Google. Gói tín dụng này nằm trong quỹ phản ứng nhanh chống dịch Covid-19 trị giá 800 triệu USD của Google.

Mai Huyền

Chủ đề khác