VnReview
Hà Nội

Xu hướng lạ thời Covid: quần ế, áo bán chạy vì dân văn phòng làm việc từ xa qua Zoom

Ai cần quần trong thời kỳ virus corona chứ?

zoom

Đó có vẻ là suy nghĩ của rất nhiều người tiêu dùng – theo Dan Bartlett, Phó chủ tịch mảng Sự vụ của Wallmart. Thật vậy, gã khổng lồ bán lẻ Mỹ thời gian qua đã chứng kiến số lượng khách hàng mua các sản phẩm áo tăng chóng mặt – trong khi các sản phẩm quần thì ngược lại.

"Những hành vi đó sẽ tiếp tục thay đổi khi người ta đã quen với lối sống mới này" – Bartlett nói trong một bài phỏng vấn với trang Yahoo Finance hôm thứ 5 vừa qua.

Theo ông, những thói quen mua sắm này sẽ tăng lên và giảm xuống theo tin tức thời sự, nhưng dù cho người tiêu dùng ngó lơ sản phẩm quần, họ lại đang mua kem que, đồ thủ công, và trò chơi xếp hình nhiều hơn – một sự thay đổi đáng kể so với tuần trước khi Walmart chứng kiến doanh số các chất khử trùng và trang thiết bị bảo hộ tăng vọt.

Nhưng có vẻ như chúng ta đã tiến đến một thời kỳ mới, khi mà những bộ "đồng phục công ty" có một sự thay đổi lớn nhờ COVID-19 và hình thức làm việc tại nhà: áo sơ mi công sở ở phần trên, quần tùy chọn ở phần dưới. Thay đổi này cũng hợp lý thôi, xét việc hầu hết mọi người đang làm việc tại nhà hiện nay đều sử dụng Zoom, một ứng dụng hội thảo từ xa, để tham gia vào các cuộc gặp mặt ảo cũng như các cuộc học của công ty.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng các ứng dụng hội thảo video như Zoom, chúng ta lại càng phải thảo luận nhiều hơn về những phép lịch sự tối thiểu trong các cuộc hội họp trực tuyến.

zoom

Có nhiều ý kiến trái chiều đối với sự hiện diện của trẻ em, cũng như thú cưng, trong quá trình hội thảo trực tuyến. Tờ New York Times nói những tình huống gián đoạn vì trẻ em hay thú cưng là "dễ thương và ấm áp", nhưng nếu diễn ra quá thường xuyên sẽ gây ra những sự khó chịu hay phiền toái, khiến những cuộc họp không đạt kết quả mong muốn. Tuy nhiên, cộng đồng mạng có vẻ không đồng ý với lời khuyên này. Một người dùng nói rằng, "Xin lỗi, nhưng nếu đang dùng Zoom thì tôi sẽ thích lắm khi thấy lũ thú cưng của bạn, và muốn lũ nhóc nhà bạn kể chuyện về chúng cho tôi nghe đấy"

Về vấn đề quần áo, các ý kiến cũng tương tự. Trong vài tuần qua, người ta đã quen với việc nơi làm việc và nơi ở nhập lại làm một, và có lẽ chúng sẽ chưa tách ra như trước đây trong thời gian trước mắt, thế là khá nhiều người khi làm việc tại nhà cuống cuồng lục lọi tủ quần áo để mặc trước khi nhấn nút "join call" (tham gia cuộc gọi).

Người dùng Twitter @lexlanham đã nói rằng "Chúng ta đã trở thành một đám gấu Pooh trên Zoom" (gấu Pooh là nhân vật hoạt hình chỉ mặc áo, không mặc quần). Trong khi người dùng @ajvthegreat thì đưa ra một lời khuyên thực tế hơn: "Nếu bạn đang họp qua Zoom và quyết định không mặc quần, thì nên nhớ đừng có đứng dậy!"

Kết luận cuối cùng? Mặc quần hay không tùy bạn, ít nhất là vào lúc này.

Minh.T.T (theo DigitalTrends)

Chủ đề khác