VnReview
Hà Nội

Nữ sinh mới 16 tuổi qua đời sau một tuần có triệu chứng nhiễm Covid-19

Theo Daily Mail, Julie Alliot, 16 tuổi, đã qua đời hôm 25/03 tại một bệnh viện ở Paris vì suy hô hấp, dù chỉ có triệu chứng "ho nhẹ" trước đó một tuần.

"Chúng ta nên từ bỏ niềm tin rằng căn bệnh chỉ ảnh hưởng tới người cao tuổi," Manon, chị gái bệnh nhân nói.

Nữ sinh mới 16 tuổi qua đời sau một tuần có triệu chứng nhiễm Covid-19

"Không ai bất khả xâm phạm trước chủng virus nguy hiểm này. Tuần trước, Julie mới chỉ ho nhẹ. Cuối tuần, em tôi ho nặng hơn và có đờm, tới thứ Hai chúng tôi đưa em đi khám thì được chẩn đoán suy hô hấp. Em tôi không có bệnh gì trước khi nhiễm virus," Manon cho biết thêm.

Manon đồng ý trả lời phỏng vấn một tờ báo ở Paris và cung cấp hình ảnh em gái đã mất của mình, với hy vọng kịp thời cảnh báo những người trẻ tuổi về nguy cơ của coronavirus.

Nhiều nghiên cứu cho thấy người già thường có nguy cơ Covid-19 cao hơn. Tuy vậy, tại nhiều nước đã ghi nhận những trường hợp người trẻ tuổi cũng có thể bị bệnh nặng, thậm chí tử vong.

Julie sống tại Longjumeau, phía Nam Paris, cùng gia đình và hiện đang học trung học. Cô được đưa tới gặp bác sĩ gia đình hôm 24/03, và sau đó được chuyển tới bệnh viện Necker ở Paris.

"Em tôi bị suy hô hấp," Manon nói. "Các bác sĩ đã làm mọi thứ, nhưng không thể khiến em tôi tỉnh lại."

Theo Evening Standard, Julie là bệnh nhân tử vong trẻ tuổi nhất tại châu Âu. Ông Jerome Salomon, Tổng giám đốc cơ quan y tế Pháp cho rằng cái chết của nữ sinh 16 tuổi là "thảm kịch," tuy vậy nhận định những ca bệnh nặng ở người trẻ tuổi như vậy là "rất hiếm".

Nhà chức trách Pháp hôm 27/03 thông báo ghi nhận thêm 365 trường hợp tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ, nâng tổng số người chết ở nước này lên 1.696. Con số này không bao gồm những người qua đời tại nhà hoặc tại viện dưỡng lão, theo ông Salomon.

Theo Đan Anh (Nguoiduatin.vn)

Chủ đề khác