VnReview
Hà Nội

Google tài trợ 800 triệu USD cho phòng chống Covid-19

Google công bố thông tin chi hơn 800 triệu USD để hỗ trợ cho các hoạt động phòng chống Covid-19.

Google tài trợ 800 triệu USD cho phòng chống Covid-19

Theo Neowin, Google đã công bố thông tin chi hơn 800 triệu USD để giúp các doanh nghiệp, tổ chức y tế và chính phủ vượt qua đại dịch Covid-19. CEO Sundar Pichai cho biết các khoản tài trợ mới sẽ hỗ trợ cung cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như chạy quảng cáo miễn phí cho các cơ quan y tế để giúp phổ biến thông tin về virus corona.

Google sẽ trao 250 triệu USD tài trợ quảng cáo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và hơn 100 cơ quan chính phủ trên toàn cầu để giúp giáo dục cộng đồng địa phương về các cách ngăn chặn Covid-19 lây lan. Họ cũng dành 20 triệu USD cho các tổ chức tài chính cộng đồng và tổ chức phi chính phủ để hỗ trợ cho các quỹ cứu trợ, cộng thêm 200 triệu USD đầu tư vào quỹ SMB (Quỹ bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ).

Các doanh nghiệp có tài khoản hoạt động với Google Ads trong năm qua cũng sẽ nhận được các khoản tín dụng mà họ có thể sử dụng trên các nền tảng quảng cáo của Google cho đến cuối năm 2020 (khoản hỗ trợ này lên đến 340 triệu USD). Các tổ chức và nhà nghiên cứu hàn lâm cũng có thể truy cập miễn phí sức mạnh tính toán của Google để hỗ trợ các nghiên cứu của họ về vắc-xin tiềm năng và cách chống lại virus corona (nhờ vào khoản tín dụng trị giá 20 triệu USD hỗ trợ cho Google Cloud).

Google cũng đang hợp tác với đối tác Magid Glove & Safety để sản xuất 2 đến 3 triệu khẩu trang trong tuần tới cho Quỹ CDC. Trong khi đó, các nhân viên Alphabet sẽ kết hợp các khả năng kỹ thuật, chuỗi cung ứng và chăm sóc sức khỏe của họ để chế tạo máy thở.

Tuần trước, Google cũng ra mắt website để thông báo cho người dân các thông tin cần thiết về Covid-19.

Bạch Đằng

Chủ đề khác